Tin tức - Sự kiện

Hà Giang: Khu nghỉ dưỡng với những ngôi nhà hình quẩy tấu ở Quản Bạ xác lập kỷ lục Việt Nam

Cập nhật: 13/05/2021 08:14:09
Số lần đọc: 996
Ngày 6/5/2021, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục của Công ty CP đầu tư và phát triển du lịch HMong Village, với khu nghỉ dưỡng gồm các ngôi nhà hình quẩy tấu (chiếc gùi của người Mông) được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng HMong Village thuộc khu Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, thuộc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Khu nhà nghỉ hình quẩy tấu tại đây được xây dựng với 15 ngôi nhà nằm trong khu nghỉ dưỡng rộng khoảng 20ha, với cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Nơi đây là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước thời gian qua. Nằm giữa Cao nguyên đá với đa phần người dân nơi đây là đồng bào dân tộc Mông nên hình ảnh những ngôi nhà hình quẩy tấu trở nên gần gũi, là hình ảnh truyền thống của người Mông. Mỗi ngôi nhà hình quẩy tấu có chiều cao 5,15m, gồm 2 tầng, diện tích mỗi tầng là 12m2. Khung nhà bằng bê tông, cốt thép, tường xây gạch đỏ, bên trong ốp vật liệu trúc, bên ngoài đan bằng sợi nhựa tổng hợp giả tre chống cháy. Kiến trúc lạ mà quen này không chỉ phù hợp với không gian của Cao nguyên đá theo các tiêu chí khuyến nghị của chuyên gia Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu về xây dựng, mà còn gây sự thích thú đối với người dân, du khách.

Việc được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục với những ngôi nhà hình quẩy tấu đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, không chỉ là niềm tự hào của đơn vị chủ quản mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thân thiện của miền đất Hà Giang.

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT