Hoạt động của ngành

Góp phần đưa ẩm thực Đồng Nai đến với du khách

Cập nhật: 24/08/2023 14:06:23
Số lần đọc: 392
Tối 23/8, Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ Công bố quyết định thành lập và ra mắt Hội Đầu bếp tỉnh Đồng Nai nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa ẩm thực, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của tỉnh.


Các nghệ nhân, đầu bếp tại lễ ra mắt bản đồ ẩm thực Đồng Nai. Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai, Hội đầu bếp được thành lập với 12 thành viên, Hội thực hiện các nhiệm vụ nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa ẩm thực dân tộc, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của địa phương; tạo một cộng đồng đầu bếp để cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, chia sẻ thông tin về cơ hội việc làm cũng như kiến thức nghề bếp; đặc biệt đồng hành để đưa du lịch Đồng Nai hội nhập và phát triển. 

Ông Trần Đăng Ninh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng Nai cho biết, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, trong đó ngoài yếu tố thiên nhiên, văn hóa, con người thì văn hóa ẩm thực là một trong những yếu tố được du khách gần xa đặc biệt quan tâm. Vì vậy, để văn hóa ẩm thực được phát triển, cần một tổ chức, lực lượng quy tụ, tập hợp các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực vì mục tiêu nâng tầm ẩm thực của địa phương. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để Đồng Nai cùng vun đắp cho bản đồ ẩm thực Việt Nam, giới thiệu với bạn bè các nước.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng Nai mong muốn các thành viên trong Hội Đầu bếp luôn đoàn kết, chia sẻ, cùng học hỏi lẫn nhau để xây dựng một mái nhà chung cho ngành ẩm thực ngày càng phát triển bền vững.

Tại buổi Lễ, bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Đồng Nai là địa phương có nhiều loại hình du lịch thu hút du khách như du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, về nguồn… Tuy nhiên, hiện tỷ lệ khách lưu trú từ 2 đến 3 ngày trở lên rất thấp, đây cũng đang là hạn chế của ngành Du lịch tỉnh Đồng Nai. Ngoài việc địa phương đang xây dựng, xác định các điểm du lịch nhằm thu hút khách thì một trong những điểm rất quan trọng để thu hút du khách về Đồng Nai đó chính là ẩm thực.

Theo bà Lê Thị Ngọc Loan, Đồng Nai có rất nhiều món ăn là sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhưng chưa có nhiều điều kiện để giới thiệu với du khách ngoài tỉnh và quốc tế. Vì vậy, Hội Đầu bếp Đồng Nai ra đời sẽ góp phần nâng tầm, phát triển du lịch địa phương.

Lê Xuân

Nguồn: Báo ảnh Dân tộc và Miền núi - dantocmiennui.vn - Đăng ngày 23/8/2023

Cùng chuyên mục