Hoạt động của ngành

Giới thiệu ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” tại họp báo quý 3/2020 của Bộ VHTTDL

Cập nhật: 15/10/2020 13:58:33
Số lần đọc: 848
(TITC) – Chiều ngày 14/10/2020, tại buổi họp báo thường kỳ quý 3 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, thông tin về ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” – sản phẩm do Tổng cục Du lịch xây dựng tiếp tục được cung cấp tới các phóng viên báo chí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC/Thế Phi)

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã chính thức ra mắt ứng dụng vào ngày 10/10/2020 trên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội của Tổng cục Du lịch. Ứng dụng cũng đã có mặt trên App Store dành cho hệ điều hành iOS và CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là sản phẩm quan trọng nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 do Bộ VHTTDL phát động với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Tập trung vào tiêu chí “An toàn” cho khách du lịch, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn...

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng cũng như các tính năng hữu ích của ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” tới các phóng viên báo chí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, sau ít ngày ra mắt, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” đang nằm trong Top 30 ứng dụng trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Phó Tổng cục trưởng cũng bày tỏ kỳ vọng sau buổi họp báo này, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, báo chí, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” sẽ vươn lên Top 10 và tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới du khách, điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, qua đó góp phần bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình du lịch.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục