Non nước Việt Nam

Giá bể - món ngon hấp dẫn khách du lịch

Cập nhật: 17/11/2020 08:12:27
Số lần đọc: 1847
Giá bể hay giá biển là món ăn không còn xa lạ với những người dân miền biển Hải Phòng nhưng không phải du khách nào khi đến Hải Phòng cũng biết được món ăn mang đậm tính ẩm thực đường phố và rất ngon này.

Giá bể là loài nhuyễn thể thường sống vùi dưới cát trên các bãi biển, có thịt ngọt và chân rất giòn. Giá bể thường được xào chua ngọt, làm nộm hoặc gỏi, vừa hấp dẫn lại dễ ăn. Trong số những món ăn trên thì số đông thực khách thường thích ăn món giá bể xào chua ngọt hơn cả.

Hình ảnh  giá biển tươi sống – nguồn: Internet

Giá bể xào chua ngọt có màu vàng của nghệ, hòa quyện trong nước sốt sánh mịn, thơm nồng. Chân giá bể dài từ 3-5cm có hình dáng rất giống giá đỗ, chính là thứ đã làm nên thương hiệu của món ăn này. Người ta thường cắt riêng chân giá ra, trần qua nước sôi rồi xào tái. Chân giá có thể kết hợp làm được nhiều món ăn hấp dẫn với hoa chuối, gỏi, rau thơm, ăn kèm với giá bể xào thì miễn chê. Một bát giá bể xào chua ngọt với chút rau thơm, chí chương ăn kèm một nắm chân giá bể vàng tươi, giòn sần sật thì thật tuyệt vời.

Món giá bể xào – nguồn: Internet

Ai ăn giá bể lần đầu sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì phải cố gắng tách lớp vỏ ngoài của nó. Nhưng chính vị chua, ngọt, béo ngậy của nước sốt, vị giòn sần sật của chân giá đã khiến những thượng đế sành ăn, ăn một lần là nhớ mãi và thêm nghiện món này.

Món gỏi giá bể bóp giềng rất ngon – nguồn: Internet

Hải Phòng – thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn đường phố hấp dẫn, ngoài món giá bể chúng ta có thể thưởng thức các đặc sản khác như: bánh đa cua, bánh mì cay, sủi dìn... Hãy đến Hải Phòng để thưởng thức những món ăn đường phố dân dã, đặc trưng của thành phố Cảng nhé.                                                                                                    

K.N.T

 

Nguồn: Sở DL thành phố Hải Phòng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT