Tin tức - Sự kiện

Festival ''Tinh hoa Tây Bắc'' năm 2022- Kết nối khát vọng xanh

Cập nhật: 29/08/2022 05:23:43
Số lần đọc: 592
(TITC) - Tối ngày 27/8, chương trình nghệ thuật “Kết nối khát vọng xanh” trong khuôn khổ Festival “Tinh hoa Tây Bắc” đã được diễn ra tại tỉnh Lào Cai.


Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh Báo Lào Cai

Chương trình vinh dự có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh thành; đại sứ, đại biểu các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là sự kiện được luân phiên tổ chức thường niên tại các địa phương, mang thương hiệu du lịch chung của 8 tỉnh Tây Bắc. Năm 2022, chương trình Festival “Tinh hoa Tây Bắc” với chủ đề “Kết nối khát vọng xanh” do Lào Cai đăng cai tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ; thể hiện khát vọng liên kết “phát triển nhanh, tăng trưởng xanh” giữa các tỉnh trong vùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022 diễn ra từ 26-28/8 tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa với nhiều hoạt động đặc sắc.

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Ảnh Báo Lào Cai

Trong đó có chương trình nghệ thuật “Kết nối khát vọng xanh” diễn ra tối 27/8, là sự kiện chính của festival. Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của 300 diễn viên, sử dụng nghệ thuật dẫn chuyện kết hợp với trình diễn nghệ thuật trên sân khấu, video clip trên màn hình LED, giới thiệu một cách sinh động về các điểm du lịch đặc sắc của Lào Cai và tiềm năng du lịch của các tỉnh Trung du và miền núi Bắc bộ. Qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, chung tay bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch xanh, phát triển bền vững.

Đến với festival lần này, du khách còn được thưởng thức chương trình giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Tại đây, các địa phương giới thiệu thông tin, trưng bày hình ảnh, sản phẩm quảng bá về tiềm năng du lịch, đặc biệt là những sản vật đặc trưng của từng địa phương.

Màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ sắc màu. Ảnh Báo Lào Cai

Điểm nhấn của Festival “Tinh hoa Tây Bắc” là show diễn thực cảnh “Sa Pa lặng lẽ yêu” - “The Mong Show” diễn ra lúc 20h ngày 26-27/8. Đây là sản phẩm du lịch mới của Lào Cai do chính người dân và các nghệ nhân người Mông phối hợp cùng Ban tổ chức thực hiện.

Vở diễn mong muốn đưa du khách hòa mình trong không gian sinh hoạt văn hóa của người Mông; từ đó cảm nhận cuộc sống bình dị, sự huyền bí về đời sống tâm linh, tinh túy trong kỹ thuật rèn đúc, chạm khắc bạc, nghệ thuật se lanh, dệt thổ cẩm, kỹ năng nấu rượu, thắng cố, nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, đặc biệt là sự lãng mạn của tình cảm lứa đôi, những thanh âm của núi rừng, kèn lá, kèn môi hòa quyện với lời giao duyên trên nền dân ca.

Sản phẩm hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và ấn tượng chưa từng có khi đến du lịch Sa Pa - Lào Cai.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT