Hoạt động của ngành

Du lịch xanh ở Quảng Ngãi

Cập nhật: 03/04/2023 21:35:09
Số lần đọc: 522
Du lịch xanh đang là xu thế phát triển hiện nay, được nhiều du khách và nhà đầu tư lựa chọn. Mô hình này cũng đang dần hình thành ở Quảng Ngãi.


Điểm du lịch nghỉ dưỡng Cát Mộc Farm, ở thôn Tân Phong, xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) là một trong những điểm du lịch đáp ứng tiêu chí du lịch xanh. Điểm du lịch này đưa vào khai thác cuối năm 2022, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Cát Mộc Farm với cảnh đồng quê, những thửa ruộng lúa nước thanh bình... giúp du khách thư giãn, thả hồn vào thiên nhiên trong lành. Điểm du lịch này được kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, quê xã Phổ Phong lên ý tưởng xây dựng với quy mô 3ha.

Điểm du lịch Cát Mộc Farm, xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) thu hút nhiều du khách đến tham quan.  Ảnh: Kim Ngân

Anh Truyền cho hay, bao quanh Cát Mộc Farm là cảnh đẹp của làng quê thanh bình gắn với các di tích lịch sử - văn hóa. “Với khung cảnh đồng lúa xanh ngát, Cát Mộc Farm là lựa chọn dành cho du khách muốn có những trải nghiệm du lịch đồng quê. Điểm du lịch này không chỉ đưa du khách về với thiên nhiên, tận hưởng sự bình yên, dân dã, đậm chất hương đồng gió nội, mà còn giúp du khách có được trải nghiệm từ những sản phẩm nông nghiệp sạch”, anh Truyền chia sẻ.

Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên, du khách đến Cát Mộc Farm sẽ được thưởng thức các món ăn rất đa dạng và phong phú như mì Quảng, gà lá giang, bánh xèo, cúm núm Sa Huỳnh, don, hải sản... Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm hoạt động vui chơi giải trí tại sân bóng đá mini cỏ tự nhiên, hồ bơi khử trùng bằng muối biển Sa Huỳnh, bắn cung, câu cá... Bên cạnh đó, điểm du lịch này còn có các không gian lưu trú từ 2 sao đến 5 sao...

Trong 2 tháng đầu năm 2023, điểm du lịch Cát Mộc Farm đã đón hơn 5.000 lượt du khách, trong đó có hơn 2.000 khách ngoài tỉnh. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, Cát Mộc Farm là một trong những điểm đến mà gia đình tôi rất thích. Tôi chọn Cát Mộc Farm để nghỉ dưỡng vì nơi đây phong cảnh đẹp, có nhiều tiện ích và nhiều điểm vui chơi phù hợp cho cả gia đình.

Anh Phạm Thanh Truyền cho biết thêm, mục tiêu của Cát Mộc Farm là tạo dựng và kết nối các hệ sinh thái du lịch tại địa phương, thúc đẩy hoạt động du lịch của quê hương phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng, đa dạng các hoạt động dịch vụ tiện ích cũng như đầu tư thêm các điểm check-in để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách. 

Các em học sinh trải nghiệm tại điểm du lịch Cát Mộc Farm. Ảnh: K.Ngân

Thời gian qua, Quảng Ngãi đã chú trọng phát triển du lịch nông thôn phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Ngoài điểm đến Cát Mộc Farm, trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm đến thu hút khách như Lý Sơn, Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), bàu Cá Cái (Bình Sơn), Hiland Suối Chí (Nghĩa Hành); làng Bình Thành (Nghĩa Hành); làng Gò Cỏ (TX.Đức Phổ), làng dệt thổ cẩm xã Ba Thành (Ba Tơ); du lịch cộng đồng tại xóm Cây Gạo, xã Đức Tân (Mộ Đức)... Đến với các điểm du lịch xanh, du khách còn được đắm mình trong không gian sinh hoạt văn hóa, du lịch cộng đồng. Các địa phương trong tỉnh đang khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở nông thôn tham gia làm du lịch, kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch theo mô hình OCOP, du lịch nông nghiệp, nông thôn theo mô hình homestay.

Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy (khóa XX) "về đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn" đề ra mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu đưa Quảng Ngãi trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, tạo tiền đề phát triển đột phá du lịch trong giai đoạn tiếp theo. Quan điểm của tỉnh là phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, bảo vệ môi trường và thiên nhiên, bảo đảm lợi ích cộng đồng, giải quyết tốt vấn đề việc làm và an sinh xã hội...

Kim Ngân

Nguồn: Báo Quảng Ngãi - baoquangngai.vn - Đăng ngày 03/04/2023

Cùng chuyên mục