Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Cô Tô 2023 “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh”

Cập nhật: 02/04/2023 09:45:08
Số lần đọc: 381
(TITC) - Tối ngày 1/4, tại Quảng trường trước Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (Quảng Ninh), UBND huyện Cô Tô đã khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023. Đây là sự kiện mở đầu cho sự kiện kích cầu, thu hút khách du lịch năm 2023 của huyện Cô Tô.

Lễ khai mạc du lịch Cô Tô năm 2023 với chủ đề “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc của biển đảo Cô Tô đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, văn hóa, du lịch biển đảo; góp phần cho sự phát triển du lịch bền vững cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo tiền tiêu.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô Đặng Quang Ngạn gióng trống khai mạc du lịch năm 2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Quang Ngạn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Cô Tô khẳng định, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Cô Tô nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi giữa Cô Tô và các địa phương. Đồng thời củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao và đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh con người Cô Tô thân thiện, hiền hòa mến khách. Trên cơ sở đó, ngành du lịch dịch vụ Cô Tô mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt ngợi ca con người và mảnh đất Cô Tô (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Sau lễ khai mạc là các hoạt động: Công bố các sản phẩm du lịch mới, bãi tắm du lịch trên địa bàn huyện; các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Cô Tô, du lịch đảo Thanh Lân trên không gian mạng với chủ đề “Cô Tô – Dấu ấn đảo xanh”; các hoạt động truyền thông về sự kiện; chương trình Famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô năm 2023; ra mắt ấn phẩm du lịch Cô Tô và các ứng dụng chuyển đổi số du lịch Cô Tô 2023.

Đông đảo người dân và du khách tham gia Lễ khai mạc (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Bên cạnh đó là một số hoạt động khởi động chương trình kích cầu du lịch Cô Tô gắn với Lễ khai mạc là Giải đua thuyền Kayak tại bãi biển tình yêu; giải bơi lội vòng quanh đảo Cô Tô con (chiều dài gần 8 km); trưng bày sản phẩm OCOP đặc sản Cô Tô; triển lãm ảnh đẹp; cây Tùng Cô Tô; gian hàng giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cô Tô là một trong 12 huyện đảo du lịch xinh đẹp của Việt Nam, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, được thành lập ngày 23/3/1994. Cô Tô là quần đảo gồm 71 hòn đảo lớn, nhỏ. Trong đó có 03 đảo có dân cư sinh sống (đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân và đảo Trần). Nằm trong Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền 60 hải lý, với diện tích tự nhiên là 53,68 km2. Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Cô Tô hiện vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, thiên tạo của môi trường sinh thái, nước, không khí trong lành, cấu tạo địa chất, địa mạo với các bãi biển tự nhiên (Tình Yêu, Hồng Vàn, Vàn Chảy, Bắc Vàn, Cá Chép, Bảy Sao, Ba Châu, Cô Tô con...) cùng những cánh rừng nguyên sinh thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển và trải nghiệm.

Dịch vụ, du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của huyện, từ năm 2016 đến năm 2019 đạt trung bình trên 300.000 lượt khách du lịch/năm.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/4/2023

Cùng chuyên mục