Hoạt động của ngành

Du lịch Hoàng Su Phì khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch Covid – 19

Cập nhật: 24/07/2020 16:31:59
Số lần đọc: 719
  Những năm gần đây, huyện Hoàng Su Phì nổi tiếng khắp trong, ngoài nước bởi những điểm nhấn về du lịch (DL); nhất là loại hình DL sinh thái, cộng đồng. Hàng năm, huyện thu hút hàng chục nghìn lượt khách DL, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành DL của huyện. Nhưng, từ tháng 6 trở lại đây, hình ảnh du khách chụp hình ruộng bậc thang mùa nước đổ; tại các điểm danh lam thắng cảnh cho thấy, DL Hoàng Su Phì đã bắt đầu trở lại, từ hiệu quả của chương trình kích cầu đang được triển khai.

 


Đoàn khách du lịch Hà Nội tìm hiểu danh lam, thắng cảnh tại xã Thông Nguyên.

Nhằm đẩy mạnh chương trình kích cầu DL sau dịch Covid-19, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 22 về quy định mức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn tỉnh, mức thu phí sẽ giảm từ 30-50% so với trước. Theo đó, đến với Khu DL cộng đồng thôn Nậm Hồng xã, Thông Nguyên trong những ngày này, lúc nào cũng có hàng trăm khách DL đến tham quan, nghỉ dưỡng; đặc biệt, vào những ngày cuối tuần. Anh Triệu Chàn Quyên, Giám đốc HTX DL cộng đồng thôn Nậm Hồng, cho biết: “Sau một thời gian thực hiện cách ly, tạm dừng các hoạt động DL,  đến nay, thực hiện chủ trương kích cầu DL của huyện; hiện, tất cả các phòng nghỉ từ homestay đến Bungalow đều giảm giá từ 20 - 30%. Ngoài ra, rất nhiều dịch vụ cũng được giảm giá; như trước đây, để thưởng thức trích đoạn Lễ hội Nhảy lửa với giá một triệu đồng, nay giảm xuống 700 nghìn đồng…”.

Sau những ngày giãn cách xã hội, nhiều người ở các thành phố lớn muốn tìm một nơi nào đó để khuây khoả, được ngắm những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân đã để lại ấn tượng đặc biệt trong mắt khách DL. Trò chuyện với chúng tôi, anh Lê Quang Hùng, Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, cho biết: “Đối với những người chụp ảnh chuyên nghiệp, thì đây là thời điểm đẹp nhất ở Hoàng Su Phì đang vào mùa đổ nước, những thửa ruộng bậc thang rất đẹp; nhưng để có được những bức ảnh ưng ý, nhóm của anh thường phải chờ đợi hàng ngày thậm chí hàng tuần để săn được những bức ảnh đẹp nhất; và năm nay, khi đến “săn ảnh”, các dịch vụ đều đồng loạt giảm giá đã giúp đoàn chúng tôi có điều kiện lưu trú lâu hơn để đón chờ những khoảnh khắc chụp ảnh và có nhiều hơn những cơ hội khám phá nét văn hóa rất đặc trưng của miền đất phía Tây Hà Giang…”.

Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng, khách sạn, homestay trên địa bàn huyện cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho khách khi đến lưu trú; các địa điểm DL đã tận dụng thời gian “ngủ đông” do Covid-19 để trang trí cho diện mạo nên thơ, lộng lẫy hơn; nhờ vậy mà khách du lịch đã dần quay trở lại. Để có thêm lượng khách DL đến với huyện, thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức cho các đơn vị làm DL đi tham quan; đẩy mạnh quảng bá, liên kết với các công ty lữ hành và các điểm du lịch, như: Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai),… bên cạnh đó, các đơn vị trong huyện cũng liên kết với nhau tạo thành vòng tròn khép kín để đem lại cho khách DL cảm giác thoải mái nhất.

Đồng chí Hoàng Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Thông Nguyên, cho biết: “Sau một thời gian tạm dừng hoạt động, đến nay, du khách thập phương đã, đang quay lại địa phương đây là điều đáng mừng cho người làm DL của xã; nhưng không vì thế mà địa phương lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở các nước. Do đó, ngoài việc tuyên truyền cho người dân đẩy mạnh phát triển DL dựa trên thế mạnh sẵn có của địa phương thì việc nâng cao tính tự giác, chủ động phòng, chống dịch bệnh là điều bắt buộc đối với từng cơ sở kinh doanh dịch vụ, DL trên toàn địa bàn”…

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục