Hoạt động của ngành

Khai mạc Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020

Cập nhật: 24/07/2020 08:05:20
Số lần đọc: 676
  Tối 23/7, tại Công viên Sunworld Hạ Long Park (Bãi Cháy, TP Hạ Long) đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, tặng hoa chúc mừng các địa phương về tham dự Liên hoan.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020 nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh Hạ Long- Quảng Ninh: Điểm đến An toàn- Thân thiện- Hấp dẫn; là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ 11 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền tiêu biểu của ẩm thực 3 miền: Bắc-Trung-Nam. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh có 20 gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố, giới thiệu, quảng bá những đặc sản, sản phẩm OCOP và nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của địa phương. Liên hoan diễn ra trong 5 ngày, từ 22 tới 26/7. Liên hoan được bố trí không gian và tổ chức dưới dạng lễ hội ẩm thực để giới thiệu, phục vụ thực khách, du khách tham quan. Trong khuôn khổ lễ hội, Ban Giám khảo cũng tham quan và đánh giá các gian hàng, trao thưởng cho các món ăn đặc sắc nhất trong liên hoan.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi tham quan và thưởng thức đặc sản vùng miền cùng du khách. Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh đã tạo ra một không gian du lịch sôi động, hấp dẫn; một sản phẩm du lịch, một địa chỉ, điểm đến thú vị cho du khách khi tới Hạ Long, Quảng Ninh tham quan./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục