Tin tức - Sự kiện

Du khách đến Phú Quốc tăng cao trong những ngày nghỉ lễ

Cập nhật: 04/05/2021 10:16:59
Số lần đọc: 631
Chiều 3/5, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong bốn ngày nghỉ từ 30/4 đến 3/5, tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ước đạt 176.921 lượt khách, tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ năm 2020. Riêng TP. Phú Quốc đã đón 91.406 lượt khách, tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ.


Du khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại một điểm du lịch ở TP Phú Quốc.

Trong số khách đến Kiên Giang có 3.004 lượt khách là người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam đi du lịch; khách tham quan các khu, điểm du lịch 114.999 lượt; khách du lịch có lưu trú 61.922 lượt. Công suất phòng lưu trú tại các địa phương như Kiên Hải và Phú Quốc đạt hơn 80%. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 101,2 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Quốc Thái, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để phục vụ du khách. Riêng tại TP Phú Quốc, dịp này có thêm sản phẩm dịch vụ mới Khu tổ hợp “Thành phố không ngủ - Phu Quoc United Center” do tập đoàn Vingroup đầu tư được đưa vào phục vụ người dân và du khách, với rất nhiều hoạt động góp phần đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách.

“Tuy nhiên, ngay trong những này giáp lễ, một số địa phương trong nước xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng, nên một số địa phương khu vực phía bắc kêu gọi người dân không đi vào các tỉnh phía nam làm cho du khách e ngại và hủy tour, nên cũng phần nào giảm lượng khách”.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt Kiên Giang là tỉnh có đường biên giới giáp với Campuchia, nên có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Từ ngày 20/2 đến 1/5, có gần 1.500 trường hợp công dân Việt Nam từ Campuchia nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã phát hiện 45 vụ nhập cánh trái phép với 212 người. Có 37 trường hợp nhập cảnh vào Kiên Giang dương tính với SARS-CoV-2. 

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, người dân Kiên Giang và khách du lịch đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Kiên Giang đều an toàn, tuy nhiên trước nguy cơ lây nhiễm cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung yêu cầu người dân và du khách tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành thực hiện xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Giao Sở Y tế Kiên Giang đã tổ chức tập huấn ngay cho các thành viên tổ truy vết và tổ Covid cộng đồng ở các địa phương; đang hoàn thành tiêm vaccine đợt 1 và chuẩn bị kế hoạch cho đợt 2; cập nhật bổ sung danh sách các địa bàn có ca nhiễm bệnh được Bộ Y tế công bố để thực hiện tốt công tác truy vết, cách ly khi có người từ vùng dịch đến tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung cũng yêu cầu các địa phương, căn cứ điều kiện của địa phương và tình hình dịch trên địa bàn chủ động, linh hoạt, sáng tạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền của mình để quyết định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong phòng, chống có hiệu quả dịch Covid-19.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT