Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên đón khách “charter” tàu hỏa đến tham quan Huế

Cập nhật: 01/05/2021 10:52:41
Số lần đọc: 851
Chiều 30/4, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 tại cổng Ngọ Môn (Đại Nội).


Đây là đoàn khách đầu tiên đến Huế bằng hình thức "charter" tàu hỏa

Đoàn gần 200 du khách xuất phát từ Hà Nội đến Huế bằng hình thức “charter” tàu hỏa (thuê nguyên chuyến); nằm trong chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 với tour khám phá, trải nghiệm du lịch tại các tỉnh miền Trung do Câu lạc bô Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Công ty CP đường sắt Hà Nội (HARACO), cùng các đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng… tại Huế thực hiện.


Du khách ấn tượng với sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch Cố đô

Đoàn khách đã được Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cùng các đơn vị đón tiếp nồng ấm, trao hoa và tặng quà lưu niệm. Sau đó, đoàn được thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn, như Lễ đổi gác tại Ngọ Môn và biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường; vào tham quan Hoàng cung, được nghe được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản, kiến trúc...

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Sở Du lịch, Trung tâm Bảo tổn Di tích Cố đô Huế và "liên minh" kích cầu du lịch tàu hỏa đã phối hợp chặt chẽ, triển khai đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, khi tổ chức đoàn du khách “charter” tàu hỏa đến tham quan Huế.


Tái hiện lễ đổi gác trong buổi đón khách đến Huế 

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch đã cho ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế để công bố rộng rãi trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, gửi đến các đơn vị lữ hành và du khách khi đến Huế.

Sau chuyến đón khách “charter” đầu tiên đúng vào dịp lễ 30/4 - 1/5 này, Huế sẽ tiếp tục đón từ 6 - 8 chuyến tàu hỏa từ đây đến tháng 8/2021, nằm trong chương trình kích cầu du lịch đã được ký kết trước đó.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT