Non nước Việt Nam

Đồng Tháp: Lễ hội hằng năm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp tổ chức ở quy mô nội bộ

Cập nhật: 10/12/2021 08:52:55
Số lần đọc: 983
Lễ kỷ niệm 155 năm ngày mất của Thiên hộ Võ Duy Dương, Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều là 1 trong 2 kỳ lễ hội hằng năm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp). Vì lý do dịch bệnh, lễ kỷ niệm năm nay được giảm quy mô tổ chức.


Khu di tích Quốc gia đặc biệt Gò Tháp.

Chiều 9/12, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười Trần Thị Quý cho biết, thực hiện công văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp về việc giảm quy mô tổ chức, lễ kỷ niệm, lễ giỗ năm nay không mở cửa phục vụ nhân dân cúng viếng, tham quan. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Theo đó, về phần lễ sẽ được tổ chức nội bộ, tiến hành gọn nhẹ theo nghi thức dân gian truyền thống tại cơ sở thờ tự từ ngày 17/12 đến 19/12 (nhằm ngày 14 đến 16/11 âm lịch năm Tân Sửu). Việc tổ chức lễ kỷ niệm theo nghi thức dân gian truyền thống, bảo đảm trang nghiêm. Trong quá trình tổ chức cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Về phần hội, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như định kỳ hằng năm. Không tổ chức mua bán các loại hàng hóa, kinh doanh trò chơi có thưởng. Không tiếp nhận các đơn vị từ thiện phục vụ ăn uống trong các ngày diễn ra lễ. Không tổ chức cơm chay phục vụ khách hành hương. Không mời các đền, miếu, cơ sở thờ tự trong và ngoài tỉnh tham dự lễ.

Để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn trong phòng, chống dịch, ngành chức năng sẽ lập chốt chặn tại ngã ba Mỹ Hòa và các cửa ra vào Khu di tích, treo băng rôn tuyên truyền, gắn các bảng khuyến cáo, vận động bà con không tham dự lễ.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp thống nhất cho tổ chức lễ kỷ niệm 155 năm ngày mất của Thiên hộ Võ Duy Dương, Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều với quy mô nội bộ theo nghi thức dân gian truyền thống.

Tin, ảnh: Hữu Nghĩa

 

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT