Non nước Việt Nam

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh diễn ra từ ngày 15 đến 23/6

Cập nhật: 07/06/2023 09:18:00
Số lần đọc: 397
Chiều 6/6, Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023. Đây là lễ hội trái cây được tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Đồng Nai.


Một vườn trái cây ở thành phố Long Khánh.

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2023, sẽ diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 23/6, với nhiều hoạt động đa dạng, trong đó điểm nhấn là “Tuần lễ tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023, với sự tham gia của 40 gian hàng của các hộ nông dân, kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, trong 9 ngày của lễ hội còn có các hoạt động giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, trái cây đặc trưng của địa phương; tọa đàm “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng sản phẩm OCOP thành phố Long Khánh”; trình diễn nghệ thuật chế biến ẩm thực từ trái cây, nông sản địa phương; lễ xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc; các hội thi: Thiết kế tour du lịch Long Khánh, giới thiệu các điểm tham quan du lịch thành phố Long Khánh, Half Marathon “Long Khánh - Thành phố xanh”, trưng bày trái cây nghệ thuật, gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu, vườn cây kiểu mẫu, vẽ tranh thiếu nhi…

Long Khánh được xem là “thủ phủ” với nhiều loại trái cây đặc sản của tỉnh Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ. Lễ hội trái cây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của thành phố Long Khánh đến với người dân, du khách.

Thiên Vương - Minh Huệ

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 6/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT