Nhìn ra thế giới

Đón đầu dòng khách du lịch Ấn Độ ''đổ xô'' đến Đông Nam Á

Cập nhật: 18/07/2023 09:09:19
Số lần đọc: 440
Các hãng hàng không, chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Đông Nam Á đang đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút dòng khách Ấn Độ đang “đổ xô” đến khu vực này.

Ngành du lịch và lữ hành rất quan trọng với một số nền kinh tế Đông Nam Á và đóng góp khoảng 12% Tổng sản phẩm quốc nội của khu vực trước đại dịch COVID-19. Ngành này cũng sử dụng hơn 40 triệu lao động trong khu vực. Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, ngành du lịch và lữ hành khu vực được thúc đẩy với lượng khách du lịch đông đảo từ Trung Quốc. Tuy nhiên dữ liệu chính thức từ 4 quốc gia Đông Nam Á cho thấy sự phục hồi yếu với số lượng du khách Trung Quốc trong tháng 5 thấp hơn ít nhất 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Khách du lịch Ấn Độ tại Phuket, Thái Lan tháng 7/2023. Nguồn: Reuters

Tuy nhiên, một thông tin tích cực cho ngành du lịch khu vực là Ấn Độ - quốc gia có dân số đông nhất thế giới dường như đang "đổ xô" đến Đông Nam Á. Vào tháng 5, nhiều người Ấn Độ đến thăm Singapore hơn người Trung Quốc; trong khi gần 63.000 người Ấn Độ đến thăm Indonesia, so với chỉ hơn 64.000 người Trung Quốc trong tháng 5. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích hàng không, Đông Nam Á có vị trí rất thuận lợi để hưởng lợi từ làn sóng này. Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho rằng Ấn Độ có thể trở thành "Trung Quốc tiếp theo" về tăng trưởng du lịch nước ngoài trong thập kỷ tới.

Hiện các đại lý du lịch tại Đông Nam Á đang xây dựng một chiến lược rõ ràng để thu hút lượng khách hàng tiềm năng từ Ấn Độ. Ông Somsong Sachaphimukh - Phó chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan cho biết để đón đầu làn sóng khách Ấn Độ, ngành du lịch Thái Lan đang có những đánh giá về sở thích, thị hiếu của người Ấn Độ, đặc biệt là về ẩm thực và giải trí để có những điều chỉnh, tung ra các chương trình ưu đãi thu hút khách.

Phạm Hà

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT