Hoạt động của ngành

Diễn đàn “Đà Nẵng điểm đến châu Á”

Cập nhật: 06/06/2022 05:18:43
Số lần đọc: 588
Chiều 05/6, tại thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra sự kiện Diễn đàn “Đà Nẵng điểm đến châu Á”. Đây là một trong những nội dung trọng điểm của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).  


Diễn đàn “Đà Nẵng điểm đến châu Á” chiều 05/6 mở đầu cho sự kiện Routes Asia 2022.

Sự kiện do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì với sự tham dự của hơn 80 đại biểu là các hãng hàng không, đơn vị lữ hành quốc tế, tập đoàn, hiệp hội du lịch.

Diễn đàn “Đà Nẵng điểm đến châu Á” được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của thành phố trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics; giới thiệu năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030.

Đối với thành phố Đà Nẵng, Diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến đầu tư tiềm năng của châu Á” nói riêng và Routes Asia 2022 nói chung có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Đà Nẵng đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện chủ đề năm 2022 “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội”. Đây là sự kiện xúc tiến đầu tư trực tiếp có quy mô quốc tế đầu tiên được thành phố tổ chức sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại Diễn đàn này, các đại biểu quốc tế đã được nghe các tham luận giới thiệu về tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng; về quy hoạch các Trung tâm logistics trên địa bàn thành phố và giới thiệu năng lực hạ tầng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ năm 2021 đến năm 2030…

Routes Asia 2022 chính thức khai mạc vào sáng ngày 06/6, với hơn 550 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự. Đây là sự kiện được chính quyền thành phố Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng trong bối cảnh địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn khẳng định, hiện Đà Nẵng nỗ lực phát triển 3 trụ cột chính là du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển và chú trọng 5 lĩnh vực mũi nhọn. Sắp tới, thành phố sẽ trình Trung ương xem xét đề án “Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực”.

Đồng thời, Chính phủ đã cho chủ trương thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng; cho phép thành phố nghiên cứu Đề án hình thành khu phi thuế quan, nghiên cứu phát triển Đại học Đà Nẵng thành đại học quốc gia, nâng cấp nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng...

Đây là những cơ hội và là động lực mới cho thành phố phấn đấu thực hiện. Trong định hướng phát triển của thành phố, ngoài du lịch còn có công nghiệp công nghệ cao, xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, có đẳng cấp ở khu vực, hướng thành phố đến trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

Diễn đàn “Đà Nẵng điểm đến châu Á” mong muốn sẽ tạo điều kiện cho Đà Nẵng kết nối khôi phục các đường bay đã có trước đây và hướng đến tiếp cận, mở thêm các đường bay mới. Đồng thời thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghệ cao Đà Nẵng trong lĩnh vực hàng không, vũ trụ như: Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay; Trường đào tạo phi công và kỹ thuật hàng không…

Tin, ảnh: Anh Đào

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 05/6/2022

Cùng chuyên mục