Hoạt động của ngành

Điện Biên quảng bá du lịch hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cập nhật: 17/12/2023 11:19:28
Số lần đọc: 346
(TITC) - Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2023, sáng ngày 16/12, Sở VHTTDL Điện Biên tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Điện Biên năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Hội nghị được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các di sản văn hóa phi vật thể và định hướng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên. Qua đó, tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hà Nội; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trao đổi thông tin, phát triển thị trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho biết, tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển văn hóa du lịch, hiện có 31 di tích lịch sử được xếp hạng, trong đó 01 di tích quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia, 16 di tích cấp tỉnh; 18 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong đó, nghệ thuật Xòe Thái và thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hiện nay, Điện Biên là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa được nâng cấp thành sân bay lớn đủ điều kiện cho máy bay A321 hoạt động. Hệ thống giao thông đường bộ với các tỉnh trong khu vực đang được quan tâm đầu tư, mở rộng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Bên cạnh đó, Điện Biên cũng có nhiều tài nguyên du lịch lịch sử tâm linh, văn hoá, sinh thái… Đây là những điều kiện rất thuận lợi cho việc thu hút đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch văn hóa dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe.

Cũng theo ông Vừ A Bằng, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên với các sự kiện: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 270 năm ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh.

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, với 169 chương trình, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh, với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố, trong đó có hoạt động, sự kiện nổi bật tại tỉnh Điện Biên như: Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ IX và giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ IV năm 2024 tại thị xã Mường Lay; Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024; Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban năm 2024… hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm, khám phá mới.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đề nghị, tỉnh Điện Biên cần tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá của ngành Du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi xướng và tổ chức; quảng bá Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chuyên nghiệp, rộng rãi tại các sự kiện trong nước cũng như quốc tế để mời gọi du khách thập phương đến Điện Biên. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cần đồng hành trong xây dựng, giới thiệu sản phẩm du lịch Điện Biên và Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 để ngành du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành cùng Điện Biên để triển khai thật tốt các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2024, đồng thời vọng đây sẽ là cơ hội để du lịch Điện Biên có sự tăng trưởng đột phá và phát triển hiệu quả, bền vững trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trao đổi, chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.

Sở VHTTDL Điện Biên và Sở Du lịch Hà Nội ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026 (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên và Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2026.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/12/2023

Cùng chuyên mục