Hoạt động của ngành

Đà Nẵng xây dựng thương hiệu du lịch cưới

Cập nhật: 18/12/2023 14:25:12
Số lần đọc: 355
Ngành du lịch Đà Nẵng lần đầu công bố thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc – Where happiness begins" trong kế hoạch truyền thông – tiếp thị cho điểm đến tổ chức tiệc cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.


Quang cảnh tọa đàm - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Chiều ngày 15/12, tại TP. Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm "Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới Đà Nẵng" nhằm kết nối các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn, truyền tải thông điệp "Đà Nẵng, nơi khởi nguồn hạnh phúc".

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn.

Với Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025.

Một tỷ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới tại Đà Nẵng thời gian qua - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68,753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Thành phố.

So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, cứ 2 người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có 1 người đến Đà Nẵng. Đáng chú ý, Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm "lọt vào mắt xanh" của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

"Du lịch cưới tại Đà Nẵng là sản phẩm mới được hình thành và đang trong giai đoạn khởi động. Thành phố có nhiều lợi thế với hệ thống cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng biển cao cấp được quản lý bởi nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, cùng với đó là các bãi biển đẹp, không gian tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp, riêng tư, văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc trưng, dịch vụ phụ trợ chuyên nghiệp…", bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.

TS. Võ Hữu Hòa, Viện Khách sạn Du lịch, Đại học Duy Tân thông tin, qua khảo sát chúng tôi nhận thấy, thị trường du lịch cưới dự kiến sẽ có nhu cầu và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp trung gian đã thể hiện sự quan tâm, tập trung đáng kể vào việc phát triển dịch vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng.

"Đà Nẵng là điểm đến có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thiếu các quy định, chính sách cụ thể để quản lý, quảng bá, quảng cáo và phát triển thị trường du lịch cưới", ông Hòa đánh giá.

Tại tọa đàm cũng lần đầu công bố thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc – Where happiness begins" trong kế hoạch truyền thông – tiếp thị cho điểm đến tổ chức tiệc cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.

Lưu Hương

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 15/12/2023

Cùng chuyên mục