Hoạt động của ngành

Điểm mặt những sản phẩm du lịch mới năm 2019

Cập nhật: 21/01/2019 16:15:43
Số lần đọc: 2418
Được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là ”viên kim cương xanh” của du lịch Việt Nam, Quảng Bình kỳ vọng năm 2019 tiếp tục là một năm khởi sắc khi đặt ra mục tiêu đón 4,3 triệu lượt du khách.

Để hoàn thành mục tiêu đó, ngành du lịch Quảng Bình đã và đang hoàn thiện các hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm những sản phẩm đẳng cấp mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và có thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách khi đến với du lịch Quảng Bình.

Năm 2019, Quảng Bình sẽ có những sản phẩm du lịch mới, vô cùng  hấp dẫn nhằm thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế như: Khu du lịch sinh thái Khe nước lạnh, tuyến khám phá hang Vòm - hang Giếng Voọc, khám phá thiên nhiên rừng Gáo - hang Ozo - hang Hoàn Mỹ, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng Vân Kiều trên địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, Suối nước nóng Bang, sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh... Trong đó Suối nước nóng Bang và sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh được đánh giá là những sản phẩm đáng được chờ đợi nhất trong năm.

Ký kết hợp đồng giữa tập đoàn Trường Thịnh và ngài Greg Norman

Như chúng ta đã biết, Suối nước nóng Bang (thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) có dòng nước khoáng nóng với nhiệt độ sôi kỷ lục tại Việt Nam trên 105 độ C, là nguồn nước khoáng nóng từ tự nhiên, có nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm có tác dụng dược lý, được các nhà khoa học đánh giá là quý hiếm và rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh cho con người. Càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao, đi xuôi theo dòng suối du khách sẽ gặp một bãi tắm, nơi giao thoa giữa hai dòng nước nóng và lạnh (gọi là Bang nóng và Bang lạnh), nhiệt độ dao động từ 40 - 45 độ C phù hợp cho việc tắm suối và thư giãn. Du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy sự bốc hơi nước tại đây, giữa phong cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp hòa quyện những làn khói hư thực của chốn bồng lai tiên cảnh. Suối nước nóng Bang sẽ kết nối thành một chuỗi các điểm đến phía nam của tỉnh Quảng Bình (tập trung ở khu vực Lệ Thủy và một phần của huyện Quảng Ninh) như nhà lưu niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, khu du lịch sinh thái Khe Nước Lạnh…

Với dự án sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh, được quy hoạch trên diện tích 175,76 ha, nằm tại Trung tâm khu đô thị Sun Rise Bảo Ninh (tại xã Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đến nay, việc thương thảo hợp đồng để ký kết hợp tác thiết kế giữa Tập đoàn Trường Thịnh và Tập đoàn The Great White Shark đã  ký kết hợp đồng thiết kế chính thức  hồ sơ thi công để sớm đưa dự án vào triển khai xây dựng và khai thác đúng như cam kết.

Tập đoàn The Great White Shark là nhà thiết kế hàng đầu trên lĩnh vực thiết kế sân golf làm tư vấn thiết kế. Chúng ta đều biết rằng, Ngài Greg Norman là một golf thủ lừng danh huyền thoại, là một vận động viên chuyển sang kinh doanh thành công bậc nhất trên thế giới một nhà tài phiệt và cũng chính là Chủ tịch Tập đoàn The Great White Shark.

Ngài Greg Norman được biết đến nhiều vì tinh thần kinh doanh tiên phong của mình và sự thống trị của ông trên sân golf với biệt danh “Cá Mập Trắng Vĩ Đại” nổi tiếng thế giới. Ông đã chiến thắng hơn 90 giải đấu quốc tế, bao gồm hai giải Mở rộng, và giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng gôn thủ Số 1 thế giới trong 331 tuần. Thương hiệu thiết kế của ông được quốc tế công nhận với hơn 100 thiết kế sân golf trải dài ở 6 lục địa.

Khảo sát dự án sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2021. Sự kiện này như một dấu mốc quan trọng, thúc đẩy môn thể thao Golf ở Việt Nam thêm phát triển và đưa những tài năng Golfer của Việt Nam ra đấu trường quốc tế và ngược lại.

Tin tưởng rằng, với sự sáng tạo và kinh nghiệm của ngài Greg Norman. Quảng Bình sẽ có một sân golf đỉnh cao mang dấu ấn “huyền thoại” của ngài Greg Norman. Một sự sáng tạo vượt trội về ý tưởng độc đáo và sự cuốn hút ly kỳ như hệ thống hang động mà chúng ta đang có. Những kinh nghiệm quý báu và sự thành công của ông sẽ là kinh nghiệm quý báu cho Trường Thịnh, cho tỉnh Quảng Bình trong việc xây dựng và quy hoạch sân golf.

Với địa thế nằm trải dài ven biển, dự án hoạch dự án sân golf 36 lỗ Bảo Ninh Trường Thịnh được tổ chức không gian theo hướng luôn luôn đón gió mát từ biển thổi vào tạo nên một không khí thoải mái, dễ chịu cho các Golfer và khách du lịch khi chơi golf hoặc đi du ngoạn.

Sân golf được quy hoạch dựa trên địa hình tự nhiên, uốn lượn theo hình sóng biển, cùng với các bãi cát sẽ là sự thách thức lớn đối với các Golfer chuyên nghiệp nhưng vẫn gìn giữ được thảm thực vật đa dạng của khu vực theo đúng với quy hoạch.

Điểm nhấn trong tổng thể Khu sân golf là công trình Club house. Đây là không gian giao lưu, kết nối tất cả các chức năng của sân golf, được bố trí ở vị trí thuận lợi có thể bao quát toàn khu vực. Hệ thống đường nội bộ sân golf được thiết kế duyên dáng, bám theo địa hình, làm nên một tổng thể mềm mại hòa nhập với thiên nhiên. Bên cạnh đó là các chòi nghỉ  được phân bổ hợp lý đáp ứng các nhu cầu của khách đến đánh golf (nghỉ ngơi, thư giãn...). Thiết kế các chòi nghỉ có kết cấu mái nhẹ, không bao che kín, đẹp, hiện đại và hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh.

Khảo sát dự án sân golf Bảo Ninh – Trường Thịnh

Hệ thống cây xanh cảnh quan, đường dạo đảm bảo phù hợp với điều kiện tự nhiên khu vực. Không gian xanh của sân golf giúp người chơi golf cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng sau những giờ lao động mệt nhọc.

Quy hoạch sân golf với mỗi course lần lượt có cơ cấu lỗ giàu tính chiến lược với không gian và cá tính khác nhau tạo ý chí “chiến đấu” cho người chơi. Phát huy đặc điểm địa hình độc đáo, hướng tới xây dựng thành champion course hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế. Các lỗ course có layout đẹp, để lại ấn tượng với người chơi. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 trong năm 2019 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2020.

Dự án golf Bảo Ninh - Trường Thịnh hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để trở thành một sân golf đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, với tiến độ thực hiện nhanh sẽ góp phần giải quyết nhu cầu chơi golf, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế, tăng nguồn thu cho ngành du lịch, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn.

Biết khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, tạo ra nhiều sản phẩm mới thì sẽ tăng sức hút đối với du khách. Với cảnh quan kỳ thú mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, du lịch Quảng Bình sẽ luôn là điểm đến mà bất kỳ nơi đâu cũng thèm muốn, bất kỳ du khách nào cũng mong một lần đặt chân đến. Như lời của Ngài Greg Norman khi nhận xét về du lịch Quảng Bình: ”Các bạn thật may mắn khi được Mẹ thiên nhiên ban cho một kho báu thiên nhiên tuyệt vời như biển và hệ thống hang động kỳ vĩ như thế này. Các bạn hãy giữ gìn chúng vì đây là những kho báu vô giá. Vùng đất xây sân golf có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, có biển, có cát, … Tôi tin rằng dự án sân 36 lỗ Bảo Ninh - Trường Thịnh cùng những cảnh quan của khu du lịch sẽ là điểm đến hấp dẫn trong tương lai.”

Lương Công Thành

Trung tâm TTXTDL Quảng Bình

Cùng chuyên mục