Hoạt động của ngành

Bắc Giang: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Tuần Văn hóa- Du lịch 2019

Cập nhật: 21/01/2019 14:38:30
Số lần đọc: 1029
Nhằm thúc đẩy, tạo điều kiện phát triển Du lịch, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức lễ khai hội Xuân 2019 và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”.Thời gian dự kiến được tổ chức từ ngày 14/2 đến hết ngày 20/2 (tức là ngày 10 đến 16 tháng Giêng Xuân Kỷ Hợi). Từ nhiều tháng nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được triển khai một cách đồng bộ.

Theo lãnh đạo sở VHTTDL Bắc Giang, lễ hội Xuân 2019 và Tuần Văn hóa - Du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về tài nguyên du lịch Bắc Giang, đặc biệt là di sản văn hóa Tây Yên Tử. Sự kiện góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách.

Trong đó điểm nhấn là các hoạt động rước tượng, khánh thành chùa Thượng, khai mạc hội trại văn hóa du lịch, khai hội, lễ khánh thành giai đoạn I Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Ngày thơ Việt Nam tại khu di tích chiến thắng Xương Giang. Các hoạt động của tuần lễ sẽ diễn ra chủ yếu tại thành phố Back Giang, huyện Yên Dũng, Lục Nam và Sơn Động. Để chuẩn bị cho lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Tây Yên Tử, UBND tỉnh đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có kế hoạch, phân công trách nhiệm vụ cho các cá nhân, đơn vị có liên quan; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khảo sát, thống nhất sơ đồ vị trí mặt bằng không gian hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trưng bày và triển lãm tại lễ hội. 

Để chuẩn bị cho ngày khai hội và tuần văn hóa, từ nhiều tháng nay công tác chuẩn bị đã được triển khai đồng bộ. Đặc biệt trên công trường dự án Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử được đặc biệt quan tâm và đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc giai đoạn I. Đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thành bao gồm; hoàn thiện thủ tục bàn giao 7,3 ha đất khu tái định cư cho chủ đầu tư. Hoàn thành khu khuôn viên cảnh quan, khu Hoàng thành, nhà hàng ven suối, ừ hệ thống cáp treo số 1, hai nhà ga cáp treo, khu quảng trường trung tâm, nhà hàng ven suối, cầu cảnh quan sang chùa Hạ, hệ thống hạ tầng phụ trợ như bãi đỗ xe, đấu nối hệ thống giao thông trong khu vực, chuẩn bị các điều kiện về cấp điện, cấp nước, chuẩn bị và đào tạo đội ngũ nhân sự chuẩn bị cho việc vận hành hệ thống cáp treo để phục vụ nhu cầu của du khách trong dịp lễ hội tới.,.Nguyễn Đình Hà, Trưởng Ban Quản lý dự án Tây Yên Tử thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử cho biết: Vào những ngày cuối năm nay, công trường vẫn đang rất hối hả thi công để tạo những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ việc khai hội và tuần Văn hóa du lịch Bắc Giang năm 2019. 

Ngoài ra, để chuẩn bị cho lễ hội và tuần văn hóa du lịch Bắc Giang 2019, phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang – Trưởng ban chỉ đạo tổ chức lễ hội trong các cuộc họp và khảo sát đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ, xây dựng các kế hoạch, lên các phương án: đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải; quy hoạch nơi bán hàng, giới thiệu sản phẩm du lịch và đặc biệt chú trọng công tác truyền thông, quảng bá…theo phân công nhiệm vụ để đảm bảo việc tổ chức lễ hội được thành công tạo dấu ấn tốt đẹp với nhân dân và du khách thập phương khi đến Bắc Giang ./.

Nguồn: dulichbacgiang.gov.vn
Từ khóa: Bắc Giang

Cùng chuyên mục