Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch ở Đắk Lắk

Cập nhật: 02/07/2020 10:36:25
Số lần đọc: 746
  Chiều 1/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

 


Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà trao Cờ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng đơn vị dẫn đầu cụm thi đua năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp, cơ bản hoàn thành một số chỉ tiêu trên các lĩnh vực.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc tiếp tục được quan tâm qua hoạt động tiếp nhận nhiều hiện vật lịch sử do những nhà sưu tập hiến tặng cũng như tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày tư liệu.

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào thực chất, chiều sâu. Hiện toàn tỉnh có 51/152 xã đạt chuẩn nông thôn mới; có 364.176 hộ được công nhận gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 81,9%; có 17/32 phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị.

Trên lĩnh vực thể thao, Đắk Lắk được chọn là địa điểm đăng cai 2 giải đấu uy tín, chất lượng là Võ cổ truyền toàn quốc và Đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Lĩnh vực du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động kinh doanh giảm mạnh so với cùng kỳ, tổng lượng khách du lịch đến Đắk Lắk chỉ đạt 36,12% so với kế hoạch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai 4 đoàn kiểm tra đối với 16 lượt tổ chức, cá nhân, đơn vị lữ hành; kiểm tra 97 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở, yêu cầu một số đơn vị khắc phục thiếu sót, sai phạm.

Căn cứ tình hình thực tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, chú trọng ưu tiên cho lĩnh vực du lịch để tạo đà phát triển kinh tế địa phương, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch Đắk Lắk, phấn đấu thu hút trên 870.000 lượt du khách đến Đắk Lắk, tổng doanh thu cuối năm đạt trên 830 tỷ đồng. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 2 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2014 đến 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại địa phương năm 2019 và Cờ thi đua của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2019 là Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh.

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục