Hoạt động của ngành

Cà Mau: Chuẩn bị vận hành tuyến du lịch biển đầu tiên

Cập nhật: 02/07/2020 08:45:37
Số lần đọc: 648
  Theo kế hoạch dự kiến, vào ngày 7/7 tới đây, tỉnh Cà Mau sẽ vận hành và khai thác tuyến du lịch từ cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) đi đảo Nam Du và Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.


Kiểm tra thực tế các điều kiện cần thiết tại miền biển Sông Đốc.

Tuyến du lịch biển liên tỉnh nêu trên được khai thác bởi Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc. Khi đi vào hoạt động, Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc sẽ là tuyến du lịch đường biển đầu tiên của tỉnh Cà Mau, tạo điều kiện thu hút du khách trong nước và quốc tế đến vùng đất cực nam của Tổ quốc, thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế - xã hội ở miền biển sầm uất vùng Tây Nam của Tổ quốc.

Để đưa vào vận hành, khai thác tuyến đúng như lộ trình đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề nghị nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành các quy trình hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận công bố cảng, chấp thuận cho tàu cao tốc hoạt động… Những công việc này phải hoàn thành trong tháng 6/2020 và phải bảo đảm điều kiện an toàn tuyệt đối trước khi đưa vào khai thác.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát tiến độ thực hiện quy trình thủ tục để hỗ trợ nhà đầu tư; kiểm tra và xử lý các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông thủy bộ liên quan đến hoạt động của tàu cao tốc du lịch Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc, chuẩn bị phương tiện vận chuyển hành khách bằng taxi, mô-tô, ô-tô cá nhân, bến bãi...

Đối với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, phải tiến hành khảo sát, kiểm tra các khu vực lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn Sông Đốc nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách.

Qua chuyến kiểm tra thực tế các điều kiện cần thiết vào chiều ngày 29-6 tại miền biển Sông Đốc, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: “Mọi công tác chuẩn bị được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành khá tốt và khẩn trương. Với tiến độ như hiện nay thì nhiều khả năng tuyến du lịch biển Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc sẽ đưa vào vận hành đúng như kế hoạch đề ra”.

Trong chuyến kiểm tra thực tế vào chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng nhắc nhở chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan: Nhanh chóng hoàn thiện việc tu sửa đường xá; dọn dẹp vệ sinh môi trường, chấn chỉnh ngay việc hộ dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự và các dịch vụ hậu cần thiết yếu phục vụ du lịch.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục