Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng giãn cách, phân chia tần suất đi chợ cho người dân để phòng, chống dịch

Cập nhật: 12/08/2020 09:19:59
Số lần đọc: 707
(TITC) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, Sở Công thương Đà Nẵng cũng đã ban hành văn bản về việc khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên toàn thành phố.  

Việc phân chia tần suất đi chợ được áp dụng từ ngày 12/8 cho đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Đây là biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn đang bước vào thời điểm hết sức quan trọng. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm: thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ) và đi chợ 3 ngày/lần. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ban Quản lý chợ các quận huyện có trách nhiệm thu lại thẻ người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Qua đó Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã và các Tổ dân phố, Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý và tăng cường lực lượng kiểm soát, bố trí chốt kiểm soát tại các chợ; trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối vào chợ; yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định; kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng quy định./.

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT