Hành trang lữ khách

Đà Lạt thu hút du khách bằng các mô hình du lịch canh nông

Cập nhật: 14/05/2019 14:40:45
Số lần đọc: 717
Bốn tháng đầu năm nay, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đón 2 triệu 400 ngàn lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.


Du khách thích thú với du lịch canh nông Đà Lạt - Lâm Đồng

Để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, ngoài nâng cao chất lượng các khu, điểm tham quan du lịch truyền thống, ngành du lịch Lâm Đồng còn tập trung phát triển và nâng cao chất lượng các mô hình du lịch canh nông, thu hút đông du khách đến trải nghiệm.

Đến tham quan và tự tay mình chọn hái những quả dâu tây chín đỏ tại một điểm du lịch canh nông, chị Nguyễn Thị Nhung, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đây là sự trải nghiệm mới đầy thú vị. Ngoài được trải nghiệm công việc của một nhà nông, chị và nhóm bạn còn chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch này.

“Mình cảm thấy rất thích thú khi đến tham quan điểm du lịch vườn như thế này. Bởi khi đến nơi đây mình đã được tận mắt chứng kiến cây trồng nó được sinh trưởng và phát triển trong môi trường như thế nào. Qua đó, mình mới biết rõ được công nghệ trồng theo hướng sạch là gì, mang lại sản phẩm đạt chất lượng an toàn cho người tiêu dùng ra sao”, chị Nhung chia sẻ.

Không chỉ khách du lịch, các mô hình du lịch canh nông ở Đà Lạt còn là điểm đến hấp dẫn với cả người dân địa phương. Theo anh Ngô Văn Lai (phường 1, Đà Lạt), khi những điểm du lịch truyền thống như thác Prenn, thác Datanla, hồ Than thở, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Vườn hoa thành phố… đã quá quen thuộc với mọi người, thì việc phát triển thêm loại hình du lịch canh nông là hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách thập phương.

“Tôi cũng rất ngạc nhiên về mô hình trồng rau thủy canh này. Nó rất mới với cả người Đà Lạt chứ không riêng với du khách ở các tỉnh thành hay khách quốc tế đến đây. Đây là một trong những điểm tham quan rất thú vị, rất mới lạ với những sản phẩm mà từ nhỏ đến lớn giờ tôi mới thấy. Nhiều giống rau được trồng rất sạch và mình cảm giác rất an toàn khi sử dụng những sản phẩm này”, anh Lai cho biết.

Sau hơn 2 năm định hướng và phát triển, đến nay Đà Lạt - Lâm Đồng đã có hơn 30 điểm du lịch canh nông đạt tiêu chuẩn đưa vào phục vụ du khách. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, địa phương rất chú trọng và tạo điều kiện để đưa loại hình du lịch canh nông vào khai thác, góp phần thúc đẩy ngành du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Lạt - Lâm Đồng phát triển mạnh mẽ hơn.

“Trước đây các tổ chức, cá nhân phát triển tự phát nên có nhiều ý kiến không đảm bảo chất lượng, họ nói là du lịch canh nông nhưng khi đến thì không có sản phẩm. Sau khi thương hiệu du lịch canh nông ra đời, bước đầu các đơn vị được công nhận đều có những lượt khách nhất định, thậm chí nhiều đơn vị bán vé đến còn doanh thu cao hơn là bán sản phẩm. Như các vườn hoa cẩm tú cầu chẳng hạn, khi hoa không bán được thì đón khách vào tham quan thì giá trị kinh tế mang lại rất cao. Chúng tôi đang tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến và đồng hành cùng với các đơn vị, tổ chức, cá nhân nâng cao chất lượng dịch vụ của các mô hình du lịch canh nông đã được công nhận”, bà Ngọc nói./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục