Hoạt động của ngành

Đa dạng hoạt động du lịch hè tại Quảng Ninh

Cập nhật: 14/05/2020 09:12:23
Số lần đọc: 922
Kể từ ngày 1/5, các điểm du lịch của Quảng Ninh đã hoạt động trở lại, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tăng nhanh. Với nhiều điểm du lịch, cùng chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, Quảng Ninh hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, nhất là dịp hè này.

Cáp treo Yên Tử đã hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu của du khách.

Thời điểm này, hàng loạt các điểm du lịch hè tại Quảng Ninh áp dụng hình thức giảm giá để thu hút du khách. Điển hình, cáp treo Yên Tử giảm giá vé khứ hồi từ 350.000 đồng xuống còn 200.000 đồng; Công viên nước Typhoon Water Park (Tổ hợp Khu giải trí Sun World Hạ Long Complex) giảm giá vé vào cổng từ 350.000 đồng xuống còn 200.000 đồng; khi mua vé tham quan Bảo tàng Quảng Ninh được miễn phí vào Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh…

Cùng với đó là hoạt động trở lại của Bãi biển Sun World Bãi Cháy - Hạ Long với đa dạng các loại hình dịch vụ kèm theo nhiều trò chơi cho du khách ưa thích sự mạo hiểm, đầy thú vị như dù lượn, ván bay flyboard..

Kể từ khi mở cửa trở lại, lượng khách đến tham quan các điểm du lịch của Quảng Ninh tăng dần, nhất là dịp cuối tuần. Tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, trong 10 ngày, (từ 1-10/5), lượng khách đạt trên 3.300 lượt, khoảng 50-70% số phòng tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử đã được khách đặt lịch. Còn tại Vịnh Hạ Long, tính riêng 2 ngày cuối tuần (9 và 10/5) có trên 2.500 lượt khách tham quan.

Công viên Đại Dương Hạ Long - địa điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh. Ảnh: Hùng Sơn

Tại Bảo tàng Quảng Ninh, những ngày cuối tuần tháng 5 trung bình đón trên 500 lượt khách/ngày. Đặc biệt, các bãi tắm du lịch thu hút lượng lớn du khách, nhất là dịp cuối tuần. Ở một số tuyến đảo, khách du lịch cũng đã đông trở lại. Như ở Cô Tô, từ ngày 7-10/5, đã đón trên 1.400 lượt khách. Khách du lịch đến với Quảng Ninh trong thời gian qua chủ yếu là khách lẻ theo nhóm bạn bè, gia đình từ các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành phố lân cận.

Được biết, trong thời gian tới, các điểm du lịch của Quảng Ninh tiếp tục được đầu tư, quảng bá để thu hút du khách. Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết: Đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trải nghiệm và các giá trị văn hóa, lịch sử của Khu di tích Yên Tử, hướng đến thị trường trong nước, trọng tâm là khu vực phía Bắc.

Bên cạnh sử dụng kênh phương tiện thông tin truyền thống, đơn vị chú trọng đăng tải các hình ảnh, thông tin của đơn vị cũng như của du khách đã trải nghiệm lên các trang mạng xã hội facebook, instagram… tăng cường tương tác với khách hàng. Đồng thời, kết nối với các công ty lữ hành, xây dựng các gói nghỉ dưỡng, du lịch đặc biệt, chương trình khuyến mãi để thu hút du khách.

Không chỉ ở Khu di tích danh thắng Yên Tử, Hạ Long cũng chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục như nhà tắm tráng, nhà vệ sinh tại đảo Ti-Tốp để phục vụ khách du lịch vào dịp hè. Ngoài ra, từ nay đến tháng 10/2020, 71 sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình văn hóa, thể thao chào đón du lịch hè cũng được tỉnh và các địa phương triển khai đồng loạt.

Trong đó, ở cấp tỉnh, chuỗi các sự kiện trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2020 diễn ra từ 16/5 sẽ góp phần thu hút người dân và du khách tham gia, như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh; Lễ hội văn hóa ẩm thực Móng Cái - Hè 2020; Triển lãm cây tùng la hán Cô Tô; chùm sự kiện văn hóa văn nghệ, ẩm thực tại Uông Bí...

Bên cạnh đó, để thu hút du khách trong thời điểm dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, UBND tỉnh sẽ sớm trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức từ 15/5 hứa hẹn sẽ là hoạt động thu hút đông đảo người dân và du khách. Trong ảnh: Khách tham quan, mua hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2020.

Dự kiến, miễn vé tham quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6 và 7. Các ngày còn lại trong tháng 6 và 7 sẽ áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 tại 3 điểm tham quan này. Đối tượng áp dụng là tất cả du khách mang quốc tịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, đưa vào hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại, phục vụ miễn phí cho tất cả hành khách đi máy bay di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến TP Uông Bí và ngược lại. Thời gian thực hiện từ nay đến 31/12/2020.

Hi vọng, với sự đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí và hàng loạt biện pháp kích cầu được áp dụng, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ khởi sắc trở lại, trở thành "Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn", là sự lựa chọn hàng đầu của du khách.

Hoàng Quỳnh

 

Nguồn: quangninh.gov.vn

Cùng chuyên mục