Tin tức - Sự kiện

Cù Lao Chàm (Quảng Nam) đón lượng lớn khách dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Cập nhật: 16/04/2019 14:34:06
Số lần đọc: 934
Nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mồng 10/3 âm lịch) trúng dịp cuối tuần nên rất đông du khách ra tham quan Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An). Theo ngành chức năng, đợt này đảo đón lượng khách đông nhất tính từ đầu năm 2019 đến nay.

Ông Lê Công Tuấn - Phó Trưởng phòng Tổng hợp phụ trách bộ phận bán vé và kiểm soát vé - Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm thông tin, thống kê sơ bộ tính đến trưa 13/4 (thứ Bảy), Cù Lao Chàm đón khoảng 2.500 du khách trong và ngoài nước. Trong đó khách trong nước chiếm phần đông.

Theo các công ty lữ hành chuyên tổ chức tour đưa khách ra Cù Lao Chàm, lượng khách đến Cù Lao Chàm vào dịp này sẽ giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là hiện nay TP.Hội An chỉ cho phép mỗi ngày đưa tối đa 3.000 khách ra đảo nhằm hạn chế sự quá tải.

Theo chính quyền TP.Hội An, để phát triển bền vững du lịch tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, bảo đảm môi trường trong sạch, chất lượng phục vụ tốt hơn thì lượng khách 3.000 người/ngày cũng đã quá cao. Trong tương lai sẽ giảm dần lượng khách ra đảo.

Nhiều du khách cho biết, họ thích đến Cù Lao Chàm vì muốn tận hưởng không gian trong lành của biển đảo, được thưởng thức hải sản tươi sống, bơi lặn ngắm san hô… Ngoài ra được tham quan giếng Chăm cổ và các chùa - đây là tour có du khách Việt và châu Á đông nhất ở đảo./.

 

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT