Hoạt động của ngành

Công nhận hai điểm du lịch mới của TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 11/02/2020 09:59:28
Số lần đọc: 702
UBND TP. Hồ Chí Minh đã có quyết định công nhận chợ Bến Thành và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ là hai điểm du lịch mới của Thành phố.


Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ. Nguồn: thanhuytphcm.vn

UBND Thành phố đã giao các sở: Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND quận 1, UBND quận 3 có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển hai điểm du lịch mới nói trên, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Chợ Bến Thành được coi là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh khi có tuổi đời hơn 100 năm (được xây dựng từ năm 1912 đến cuối tháng 3/1914). Chợ không chỉ có vai trò kinh doanh buôn bán thông thường mà còn có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, xã hội.

Hiện nay, chợ Bến Thành là một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân, du khách khắp nơi đến tham quan, mua sắm.

Còn Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ có tiền thân là Nhà truyền thống phụ nữ Nam bộ. Bảo tàng được xây dựng ngày 29/4/1985, đến nay đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với khách tham quan trong và ngoài nước.

Điểm đặc biệt, bảo tàng được xây dựng theo tâm nguyện và ý chí của các thế hệ phụ nữ đi trước nhằm giữ gìn, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam cho các thế hệ tiếp nối.

Bên cạnh việc sưu tầm tư liệu, hiện vật về những đóng góp của phụ nữ miền Nam trong công cuộc chống ngoại xâm, từ năm 1994, bảo tàng đã chú trọng sưu tầm tư liệu hiện vật về những đóng góp của phụ nữ miền Nam trong bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của dân tộc. Trong đó có hiện vật văn hóa phi vật thể liên quan đến lễ hội, tín ngưỡng, sinh hoạt văn hóa cộng đồng...

Nguồn: bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục