Hoạt động của ngành

An Giang: TP Châu Đốc vẫn thu hút du khách trong mùa dịch

Cập nhật: 11/02/2020 09:03:13
Số lần đọc: 852
Trong những ngày đầu xuân đến nay, lượng du khách đến vui chơi, hành hương tại TP Châu Đốc, An Giang vẫn không giảm. Thậm chí trước Tết lượng khách còn tăng so với cùng kỳ của năm.


Khu vực Miếu Bà Chúa Xứ luôn thu hút du khách đến tham quan, cầu bình an, làm ăn thuận lợi trong suốt năm.

Một trong những điểm hấp dẫn du khách là Khu du lịch quốc gia Núi Sam, nơi có Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, Tây An cổ tự và Khu lăng mộ Thoại Ngọc Hầu, chùa Hang… Theo thống kê của Ban quản lý Khu di tích và Du lịch Núi Sam, lượng khách từ ngày 29 âm lịch đến mùng 9 Tết khoảng 430 nghìn lượt, tăng 4,7% so với cùng kỳ. Trong những ngày từ mùng 1 đến 4 Tết, các đường chính dẫn vào Khu du lịch quốc gia Núi Sam xe các loại chen nhau, nhích từng chút một.

Từ ngày 3-2, dịch bệnh nCoV khiến nhiều điểm vui chơi, khu du lịch vắng khách do người dân lo ngại tập trung chốn đông người dễ bị lây lan bệnh. Tuy nhiên, tại TP Châu Đốc lượng khách vẫn không giảm, các khu di tích lịch sử - văn hóa, các khu, điểm du lịch tại TP Châu Đốc vẫn hoạt động bình thường, mở cửa đón khách mùa dịch.

Một trong những điểm đến thu hút du khách nhất là khu vực Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lúc cao điểm, ngày cũng như đêm khu vực này luôn rất đông người. Đặc biệt, trong những ngày cuối tuần, tranh thủ ngày nghỉ, du khách các nơi đổ về TP Châu Đốc, khu vực trong Miếu Bà người người đi chen chân nhau. Anh Nguyễn Văn Bình, ngụ huyện Trà Ôn, Vĩnh Long cùng gia đình đến TP Châu Đốc hành hương bộc bạch, năm nào gần rằm tháng Giêng cũng cùng gia đình và những người trong xóm đến viếng Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam xin lộc, cầu bình an, làm ăn thuận lợi trong suốt năm.

Cũng như anh Bình, chị Lê Thị Ngọc Yến ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang cùng người thân đến viếng Miếu Bà để cầu những điều may mắn trong năm. Chị Yến chia sẻ, đã thành thông lệ, năm nào sau Tết, gia đình chị cũng hành hương đến Châu Đốc vừa để vui chơi, ngắm cảnh sông núi vừa cầu an lành cho bản thân và những người thân.

Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết, để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh nCoV, ngày 3-2, UBND TP Châu Đốc đã ban hành công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, UBND TP Châu Đốc đã giao Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn giáp biên giới tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải phối hợp ngành y tế tổ chức cách ly, quản lý kịp thời. UBND TP Châu Đốc cũng thực hiện nghiêm việc khử trùng, tẩy độc tại cửa khẩu trên địa bàn; bảo đảm trang thiết bị, thuốc phục vụ cho các hoạt động phòng, chống nCoV; tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, UBND TP Châu Đốc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, du khách, nhất là các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh ăn uống có ý thức phòng tránh dịch bệnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc Trần Quốc Tuấn, qua theo dõi, đến thời điểm này, Châu Đốc chưa có người dân hay du khách bị nghi nhiễm, mắc dịch bệnh nCoV. Thời gian tới, UBND TP Châu Đốc tiếp tục cập nhật thường xuyên, theo dõi tình hình dịch bệnh, để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân, du khách. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân, du khách thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, như đeo khẩu trang phù hợp, giữ vệ sinh… theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi tham gia các hoạt động tại di tích, danh lam thắng cảnh. Bên cạnh đó, UBND TP Châu Đốc sẽ đẩy mạnh công tác quản lý, phối hợp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan trên địa bàn, đặc biệt ở các khu, điểm du lịch, di tích…

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục