Hoạt động của ngành

Công bố biểu tượng và khẩu hiệu: Du lịch Kon Tum “Trải nghiệm văn hóa - khám phá thiên nhiên”

Cập nhật: 30/09/2021 14:34:47
Số lần đọc: 812
(TITC) - Ngày 27/9/2021, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 887/QĐ-UBND phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum. Khẩu hiệu tiếng Việt là: Du lịch Kon Tum: “Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên”; Tiếng Anh là: Kon Tum Tourism: “Cultural experience - Explore nature”.  

Theo đó, biểu tượng (logo) có chữ K với gam màu chủ đạo của Tây Nguyên (màu đất và màu xanh), được cách điệu thành đôi cánh chim nâng mảnh đất Kon Tum phát triển. Trên chữ K có hình mặt trời, cồng chiêng tượng trưng cho sự trường tồn, tràn đầy sức sống của một vùng đất, tình đoàn kết gắn bó của các dân tộc, và họa tiết hoa văn thổ cẩm. Chữ T được cách điệu thành phần đầu chim đang bay hướng về tương lai.

Phía sau là dải màu xanh, như đuôi chim xòe tung bay trong gió, như dải thổ cẩm... Ba vệt màu gặp nhau tại chân chữ K tượng trưng cho vị trí địa lý Kon Tum nằm ở ngã ba Đông Dương; phía dưới chân có 2 vệt dài trải lượn gặp nhau tượng trưng cho 2 dòng sông chính trên đất Kon Tum là Đăk Bla và Pô Kô tạo nên dòng sông Sê San, và tạo hình chân chim tượng trưng cho sự phát triển bền vững của Du lịch Kon Tum.

Khẩu hiệu được thiết kế nằm bên dưới biểu tượng, phù hợp với tổng thể của biểu tượng, đồng thời có tính gắn kết giữa hình ảnh biểu tượng và nội dung khẩu hiệu, tôn thêm ý nghĩa của các họa tiết được thể hiện.

Nội dung khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích, nêu bật lên các nét đặc trưng thế mạnh của của du lịch Kon Tum là các sản phẩm du lịch văn hóa, tìm hiểu phong tục tập quán, lễ hội, đời sống cộng đồng các dân tộc, lao động sản xuất, kiến trúc nhà Rông nhà sàn…; có tính cô đọng thể hiện nhiều nội dung về văn hóa, vùng đất con người Kon Tum. Tạo ấn tượng sâu sắc cho người đọc bởi từ ngữ cuốn hút và thể hiện được điều mà mọi du khách đều mong muốn, thông qua việc Trải nghiệm không chỉ là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để du khách học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, để có được những tri thức, kĩ năng trong việc tham  gia  hoặc  tiếp xúc với đời sống của đồng bào, những sự vật, sự kiện… những khám phá thú vị để mỗi cá nhân trưởng thành hơn, rèn luyện những kĩ năng cần thiết bản lĩnh hơn trong cuộc sống và cũng là cách để con người bộc lộ được những tiềm năng; là cơ hội để con người hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình. Đó là một trong những mục đích của du khách trên mỗi hành trình đi du lịch. 

Khám phá tức là đi tìm những sự ẩn dấu; Khám phá thiên nhiên là đi để chiêm ngưỡng, khám phá những cảnh đẹp kỳ vĩ, nên thơ và cảm nhận những khoảnh khắc thú vị, diệu kỳ làm say đắm lòng người trên mỗi hành trình du lịch” như khẳng định rằng Kon Tum với những tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú Khu du lịch sinh thái Măng Đen với những cánh rừng nguyên sinh, rừng thông bạt ngàn; Vườn quốc gia Chư Mom Ray - Vườn Di sản ASEAN; Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh và rừng đặc dụng Đăk Uy…; đồng thời trong thời đại hiện nay quá trình đô thị hóa ở các đô thị lớn đang diễn ra nhanh chóng, con người luôn có khao khát tìm về với thiên nhiên, du lịch Kon Tum luôn đáp ứng những nhu cầu đó.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục