Hoạt động của ngành

Hải Phòng mở cửa trở lại các khu du lịch từ ngày 1/10

Cập nhật: 30/09/2021 05:37:11
Số lần đọc: 704
Từ ngày 1/10, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng được mở cửa trở lại, nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.  


Các khu du lịch tại Hải Phòng sẽ mở cửa trở lại từ đầu tháng 10. (Ảnh: Ngô Quang Dũng)

Sáng 29/9, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản số 7068/UBND-VX điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội.

Theo đó, ngoài quy định chỉ đón khách đang ở trong TP Hải Phòng, thì khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải bảo đảm một trong các điều kiện: có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ; có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 với loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định.

Cùng với đó, các cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần và tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú, Ban quản lý khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, các doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm kiểm tra khách du lịch vào tham quan trong phạm vi quản lý theo quy định và phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo thành phố.

Đồng thời, TP Hải Phòng cũng cho phép các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Ngô Quang Dũng

 

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục