Hoạt động của ngành

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh (Long An) khảo sát vùng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái tại xã Tân Lập

Cập nhật: 28/02/2024 15:12:23
Số lần đọc: 681
Ngày 27/02/2024. Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Lê Thanh Đông, cùng đoàn công tác huyện, đến khảo sát, đề án xây dựng vùng quy hoạch cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái tại xã Tân Lập.


Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông, trao đổi với lãnh đạo xã Tân Lập.

Trong chương trình khảo sát đoàn đến một số vườn sầu riêng thuộc xã Tân Lập, nghe các chủ hộ giới thiệu quy trình, diện tích trồng cây và sản lượng vụ mùa năm 2023 và ước tính cho vụ mùa năm nay. Qua khảo sát đoàn đánh giá Tân Lập có nhiều tiềm năng đề phát triển loại hình du lịch sinh thái; có vùng cây ăn quả hấp dẫn, có khả năng đáp ứng các điều kiện về phát triển du lịch.

Tuy nhiên, giao thông đi lại khó khăn, đường vào còn nhỏ, không thuận tiện cho những xe khách to khi đưa đoàn đông người đến tham quan, trải nghiệm…sau đợt khảo sát này, trong thời gian  tới, huyện Tân Thạnh sẽ tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát, tọa đàm giới thiệu điểm du lịch và vùng cây ăn quả Tân Lập, nhằm xây dựng tour, tuyến du lịch phục vụ các đoàn khách tham quan, trải nghiệm mùa sầu riêng, bưởi kết hợp với khai thác tài nguyên du lịch văn hóa Tân Thạnh, qua đó, giới thiệu đến du khách những sản phẩm du lịch độc đáo riêng có của địa phương. Được biết xã Tân Lập được huyện quy hoạch khu du lịch sinh thái với diện tích 650 ha, trong đó vùng cây ăn quả là 400 ha.

Vườn sầu riêng tại xã Tân Lập

Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Đông đánh giá, mô hình kinh tế vườn kết hợp làm du lịch ở xã Tân Lập sẽ mang về nhiều lợi ích cho địa phương, vừa phát huy được tiềm năng những vườn cây ăn trái lâu năm, vừa giúp gia tăng giá trị nông sản.

Giao thông nông thôn xã Tân Lập

Việc gắn kết giữa du lịch và nông nghiệp đã góp phần giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Chính vì vậy, quan điểm của địa phương là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển du lịch. Huyện sẽ có các chính sách khai thác dịch vụ du lịch hỗ trợ người dân; quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, trang bị kiến thức về làm du lịch, tập huấn văn hóa kinh doanh, kỹ năng giao tiếp cho người dân. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch kết nối tour du lịch nhiều điểm đến cho du khách./.

Kim Nhạn

Nguồn: Đài PT&TH Long An - la34.com.vn - Đăng ngày 28/02/2024

Cùng chuyên mục