Hoạt động của ngành

Chính phủ Thụy Sỹ hỗ trợ Hà Giang phát triển du lịch bền vững

Cập nhật: 21/06/2023 13:44:02
Số lần đọc: 351
Vừa qua, đoàn công tác Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở VH,TTDL về khảo sát hỗ trợ xây dựng và phát triển du lịch theo tiêu chuẩn bền vững tại tỉnh.


Đoàn công tác Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ tại Việt Nam khảo sát điểm du lịch trên sông Nho Quế (Mèo Vạc)

Đoàn công tác Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ tại Việt Nam đã có chuyến đi khảo sát các địa điểm du lịch tại huyện Quang Bình, thành phố Hà Giang, các huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn và giới thiệu về chương trình hợp tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) và Dự án Phát triển Du lịch bền vững do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ (ST4SD). Hà Giang được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, tài nguyên du lịch đặc thù và những lợi thế phát triển du lịch; tiềm năng phát triển du lịch được thể hiện với 2 dạng cơ bản là du lịch văn hóa và du lịch sinh thái. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 54 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; 868 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 107 khách sạn với 7.830 buồng, phòng. 

Đoàn công tác Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ tại Việt Nam khảo sát địa điểm du lịch Nhà Vương (Đồng Văn)

Trên cơ sở thực tế địa phương, đại diện Sở VH,TTDL đã đề nghị Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ tại Việt Nam quan tâm, hỗ trợ tỉnh xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí đánh giá du lịch xanh cho các doanh nghiệp, cộng đồng kinh doanh du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Hỗ trợ xây dựng 3 mô hình phát triển du lịch cộng đồng theo mô hình du lịch nông thôn của Thụy Sỹ gồm: Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khun (xã Bằng Lang, huyện Quang Bình); Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tha (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang); Làng văn hóa du lịch cộng đồng Ma Lé (xã Ma Lé, huyện Đồng Văn). Đặc biệt, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đào tạo cũng như tài trợ cho các sáng kiến, ý tưởng marketing du lịch Hà Giang, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch bền vững ở Hà Giang. Sở VH,TT&DL cùng với các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh, các địa phương thụ hưởng dự án cam kết sẽ đồng hành cùng dự án trong việc triển khai các hoạt động.

Tin, ảnh: Lê Hải

Nguồn: Báo Hà Giang - baohagiang.vn - Đăng ngày 19/06/2023

Cùng chuyên mục