Non nước Việt Nam

Chiêm Hóa - Điểm du lịch tiềm năng tại Tuyên Quang

Cập nhật: 06/03/2020 14:22:41
Số lần đọc: 783
Chiêm Hóa, Tuyên Quang là địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ, với nhiều danh thắng và di tích lịch sử.

Chiêm Hóa được biết đến là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, là địa danh Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn để tổ chức các sự kiện lịch sử quan trọng. Trong đó, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 2 của Đảng được diễn ra tháng 2/1951 tại xã Kim Bình. Hiện nay mỗi năm, khu di tích này là nơi thu hút hàng nghìn khách du lịch đến để tham quan. 

Cùng với các điểm du lịch tại khu di tích lịch sử, Chiêm Hóa còn được thiên nhiêu ưu đãi. Thác Bản Ba nổi tiếng được tạo bởi 3 tầng thác chính, đổ trắng xóa giữa hệ sinh thái là những cánh rừng cổ thụ vài trăm tuổi, tạo nên cảnh quan nguyên sơ và thơ mộng.

Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Thác Lụa, Thác Khuân Nhòa, Bản Biến; cùng với đó là những điểm du lịch tâm linh như: chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, Đền Bách Thần hay Đền Đầm Hồng… Chính quyền địa phương cũng đã tập trung khai thác những tiềm năng đó và là hướng đi của huyện nhằm phát triển ngành du lịch, mang lại nguồn thu ổn định cho phát triển kinh tế địa phương.

Nhiều di sản văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc tại Chiêm Hóa đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như: nghi lễ Then, lễ hội Lồng Tông của dân tộc Tày, hát Páo dung, lễ cấp sắc của dân tộc Dao…Hội tụ những giá trị văn hóa, thiên nhiên độc đáo, Chiêm Hóa đang trở thành dấu ấn du lịch xứ Tuyên.

Nguồn: VTV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT