Non nước Việt Nam

Vụng Dầm (Quảng Ninh) - chốn yên bình

Cập nhật: 29/07/2019 10:37:35
Số lần đọc: 1073
Nếu một ngày, bạn không muốn đến những bãi biển đông đúc, những điểm du lịch ồn ào mà muốn tận hưởng một không gian yên bình, dạo bước hít căng lồng ngực không khí trong lành, thử làm ngư dân... thì hãy một lần tới Vụng Dầm, điểm du lịch trên hòn đảo Vĩnh Thực xinh đẹp nơi địa đầu Tổ quốc.

Vụng Dầm thuộc thôn 1, xã đảo Vĩnh Trung (TP Móng Cái, Quảng Ninh), nằm cách Trung tâm xã khoảng 7 km, cách cảng Vạn Gia khoảng 13 km, cách điểm du lịch cộng đồng homestay khoảng  8,5 km. Nếu như đảo Vĩnh Thực được biết tới như một thắng cảnh đẹp, cảnh quan còn nhiều nét hoang sơ, yên bình với bãi biển Đầu Đông đẹp hùng vĩ và được ví như đầu rồng thì Vụng Dầm được lại ví như đuôi rồng đang uốn lượn.

Nhìn từ trên cao, Vụng Dầm như hình gọng kìm với những dãy đảo, bãi cát vàng... bao trọn vùng nước trước mặt. Địa thế này, hình thành nên một vụng biển rộng lớn trên 100 ha, yên bình đủ sức đón, bảo vệ hàng trăm tàu thuyền du lịch và tàu đánh bắt cá của ngư dân. Ở vụng biển mênh mang, lặng sóng này, bạn có thể cảm nhận được những làn gió biển mát rượi. Vụng Dầm còn có bãi biển dài (bãi Gồ) với dải cát trắng ngà mịn màng và làn nước trong xanh, hoang sơ hầu như chưa bị tác động của con người. Hệ sinh thái đa dạng, có rừng xanh bao quanh gắn kết với đồi núi đá còn nguyên.

Dạo một vòng quanh Vụng Dầm, ngoài những đầm phá rộng lớn, nối tiếp nhau ra tận biển, xa xa là bãi triều rộng, phong phú hải sản... Có thể thấy, cảnh quan tuyệt đẹp nhưng Vụng Dầm chưa được khai thác nhiều. Nơi đây bạn sẽ được được trải nghiệm, thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng vùng đất địa đầu tổ quốc như: sò huyết, ghẹ, tôm... Bạn cũng có thể thuê tàu, mảng của ngư dân đi câu cá, dịch vụ xe điện vòng quanh đảo do Công ty TNHH Phát triển kinh tế Ka Long khai thác.

Một điểm thú vị nữa, nếu muốn lưu trú lại, bạn có thể dễ dàng tìm được dịch vụ homestay với giá cả phải chăng ở trung tâm xã. Không chỉ ở cùng, tham gia các sinh hoạt của người dân đảo, mỗi sớm mai bạn có thể theo người dân ra đầm, đi biển đánh cá... như một ngư dân thực thụ. Phải chăng đó cũng là một trải nghiệm khác biệt ở vùng quê yên bình, rất đáng để cho bạn thử một lần....?

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT