Hành trang lữ khách

Cao nguyên Mộc Châu - điểm đến hấp dẫn trên cung đường khám phá miền Tây Bắc

Cập nhật: 27/11/2020 08:33:22
Số lần đọc: 971
Đến với cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, du khách sẽ được trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ.


Không khí trong lành, cảnh sắc hoang sơ ở Mộc Châu níu chân du khách.

Với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành và con người nồng hậu, mến khách, cao nguyên Mộc Châu, Sơn La là điểm đến du lịch hấp dẫn trên cung đường khám phá vùng Tây Bắc, nhất là trong mỗi dịp nghỉ lễ và những ngày nghỉ cuối tuần. 

Thác Dải Yếm ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu là 1 trong những điểm hút khách du lịch nhiều nhất. Ngoài tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cầu kính tình yêu được xây dựng trên cao, hiện đại với công nghệ 5D đầu tiên ở Việt Nam. Hơn 30 cần điều khiển các loại hiệu ứng trên cầu sẽ giúp cho người trải nghiệm có được tối đa không gian huyền ảo, với tầm nhìn thoáng đãng, giúp du khách có thể mặc sức ngắm toàn cảnh cao nguyên Mộc Châu từ trên cao...

Chị Nguyễn Bích Hòa đến từ quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội rất thích Mộc Châu, nếu có dịp là chị cùng gia đình hay những người bạn sẽ chọn nơi đây là điểm đến: “Ở Mộc Châu rất đẹp, không khí trong lành, tôi rất thích bởi vì ở thành phố rất bụi bặm, không khí không được trong lành. Vì vậy, khi họp lớp, chúng tôi quyết định tổ chức đi dã ngoại ở Mộc Châu, Sơn La. Cảnh quan ở đây rất đẹp, có suối, có núi, chúng tôi rất thích cảnh quan ở nơi này”.

Đến với Mộc Châu, du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa mang đậm nét độc đáo của đồng bào các dân tộc Thái, Mông trên miền thảo nguyên xanh. Từ những nếp nhà sàn truyền thống, ẩm thực dân tộc, các điệu múa dân gian, lễ hội…đến những trò chơi dân gian như: Ném còn, đi cà kheo, tó má lẹ… đều mang đến những trải nghiệm đặc sắc, thú vị, là một trong những hoạt động kết nối thành viên và gắn kết cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Hương, đến từ huyện thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Đến với Mộc Châu, đến với con người Mộc Châu tôi cảm nhận được không khí rất trong lành, con người rất thân thiện. Hôm qua tôi có đến đồi chè và được gặp các em bé ở đấy thấy vui vì sự hồn nhiên của chúng. Sau những ngày làm việc vất vả, được trải nghiệm đi chơi hòa nhập với thiên nhiên thì mình giải tỏa được rất nhiều mệt mỏi trong công việc”.

Theo bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu, chỉ riêng tháng 10 năm nay, Mộc Châu đã đón hơn 75.000 lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm. Điều này hứa hẹn nhiều kết quả khả quan về hoạt động du lịch trong một năm được đánh giá là khó khăn, cùng với nhiều ngành kinh tế khác do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. “Để phát triển tốt hơn du lịch trong giai đoạn tới, trong những nhiệm vụ đặt ra cho chúng tôi là làm thế nào các điểm đến du lịch của Mộc Châu phải quản lý tốt, cũng như là phát huy tốt hơn nữa vai trò của các điểm đến du lịch; các cơ sở kinh doanh du lịch cũng phải có chiến lược cho mình để làm thế nào đó hình ảnh của Mộc Châu sẽ đến được với đông đảo người dân hơn. Chúng tôi hy vọng, sau dịch Covid-19 thì du lịch Mộc Châu sẽ phục hồi một cách nhanh chóng”, bà Nguyễn Thị Hoa đánh giá.

Huyện Mộc Châu đang đôn đốc, chỉ đạo các cở sở lưu trú, khách sạn, Homestay thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, không tăng giá tuỳ tiện, chú ý giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc tại địa phương, tạo những nét độc đáo riêng biệt, xứng đáng Mộc Châu là điểm đến hàng đầu trên cung đường khám phá vùng Tây Bắc hùng vĩ và tươi đẹp./.

Nguồn: VOV-Tây Bắc

Cùng chuyên mục