Non nước Việt Nam

Cà Mau: Về với thiên nhiên

Cập nhật: 07/06/2022 11:38:35
Số lần đọc: 995
Cà Mau có những món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng, đó là hệ thống rừng ngập mặn (rừng đước) và rừng ngập lợ (rừng tràm), có hệ sinh thái vô cùng phong phú. Rừng đước, rừng tràm cũng là nơi sinh nhai của hàng trăm ngàn người, hầu như các hoạt động kinh tế của người dân nơi đây đều phụ thuộc vào thiên nhiên.


Không những thế, Cà Mau còn có trên 254 km bờ biển với ngư trường rộng lớn, cùng với nhiều cụm đảo có vị trí chiến lược rất quan trọng như Hòn Khoai, Hòn Chuối, Hòn Đá Bạc…, trên đảo là một quần thể động thực vật vô cùng phong phú, đặc biệt là hệ sinh thái rừng cây gỗ miền Đông rất có giá trị.

Thiên nhiên là nguồn cội, là hệ thống hỗ trợ sự sống của con người. Thiên nhiên cung cấp những yếu tố cần thiết như bầu không khí, nguồn nước… để con người tồn tại và sống khoẻ mạnh. Nhịp sống hiện đại tất bật và nhiều áp lực công việc khiến chúng ta không tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi. Có dịp hãy trở về với rừng, với biển, hoà mình vào thiên nhiên sẽ giúp chúng ta bồi dưỡng sức khoẻ, tinh thần; sâu xa hơn là nhận ra những giá trị tuyệt vời của thế giới tự nhiên, từ đó xây dựng, điều chỉnh cách ứng xử, hành vi của con người trong quan hệ với thiên nhiên, với môi trường xung quanh một cách có trách nhiệm.

Người dân vùng đệm ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, mưu sinh dưới tán rừng U Minh Hạ.

Trải nghiệm đi bộ về với thiên nhiên rừng tràm Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Trải nghiệm với thiên nhiên rừng đước Ngọc Hiển.

Rừng đước cũng là nơi sinh nhai của hàng trăm ngàn người, hầu như các hoạt động kinh tế của người dân nơi đây đều phụ thuộc vào thiên nhiên. (Trong ảnh: Người dân đặt lú bắt tôm, cua).

 Huỳnh Lâm

 

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Ngày đăng 07/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT