Hoạt động của ngành

Cà Mau: Nâng cấp điểm đến chờ du khách

Cập nhật: 17/08/2021 08:48:29
Số lần đọc: 630
Nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau dịch bệnh, một số khu du lịch trong tỉnh tranh thủ thời gian giãn cách để sửa chữa và nâng cấp về cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, tạo thêm nhiều điểm nhấn mới mẻ.

 

Tại điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh của anh Thái Doãn Ân, đã cải tạo thêm 5 ha xây dựng một số khu nghỉ dưỡng, cải tạo vườn hoa, ao cá đồng. Với mục tiêu tự cung cấp sản vật, hiện tại, các công trình của anh đều dựa theo phương thức tự nhiên là chủ yếu, nhằm hạn chế việc ảnh hưởng đến môi trường sinh thái hiện tại.

Ðiểm du lịch đi vào hoạt động từ ngày 30/4/2021, với diện tích tổng thể gần 4 ha sử dụng cho các cụm tiểu cảnh, khu ăn uống, vui chơi, vườn hoa đậm chất miền Tây sông nước như: hoa dừa cạn, trâm ổi, si rô trải dài đẹp mắt. Ðây là tâm huyết sau gần 3 năm ấp ủ của anh Ân. Từ việc cải tạo đất trồng và ao hồ đều sử dụng những phương pháp vi sinh, hạn chế tối đa sử dụng thuốc hoá học, thế nên việc cải tạo tốn nhiều thời gian và công sức.

Hiện tại, anh đang mở rộng diện tích ao nuôi cá đồng, với cá rô, cá bổi, cá lóc, thát lát, tất cả đều nuôi trong môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, Hoa Rừng U Minh còn đang xây dựng thêm 5 căn bungalow giữa vườn hoa, 2 căn nhà trên cây để phục vụ du khách đến tham quan có nhu cầu nghỉ lại.

Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh xây dựng thêm 5 căn bungalow trong vườn hoa và 2 căn nhà trên cây để phục vụ du khách trong thời gian tới.

Còn một số hạng mục lớn cũng đang trong dự án phát triển: khu vườn tạo hình chân dung Bác Hồ và Bác Giáp, tháp trông cao 20 m để du khách có thể ngắm toàn cảnh khu du lịch.

Anh Thái Doãn Ân chia sẻ: “Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên hiện tại cơ sở chỉ có 4 nhân công hoạt động, để coi sóc vườn. Các hạng mục như san lấp, nạo vét ao ca và xây dựng vẫn hoạt động theo đúng tiến độ, đảm bảo đúng quy định của Chỉ thị 16. Thời gian qua, cơ sở đã bổ sung thêm 2 tỷ đồng để mở rộng quy mô nuôi trồng cũng như xây dựng cơ sở vật chất”.

Điểm du lịch Hương Tràm U Minh nâng cấp các hạng mục bờ kè, nhà ăn, khu làm bánh.

Tuy nhiên, anh Ân cho biết, các hạng mục đều hướng tới môi trường tự nhiên thân thiện, nên việc hoàn tất sẽ mất thời gian hơn và do dịch bệnh, nguồn nhân lực làm việc cũng hạn chế.

Với Ðiểm du lịch Hương Tràm (huyện U Minh), dịch bệnh diễn biến kéo dài nên đã đóng cửa nhiều tháng qua. Những ngày này, hàng ngày anh Giang Hoàng Hon tất bật chăm sóc vườn hoa, cây ăn trái trong vườn, từ tỉa cây đến xới cỏ. Anh Hoàng Hon chia sẻ: “Thời gian đóng cửa, tôi cho hầu hết nhân công hoạt động tại cơ sở nghỉ, rồi cùng bà xã dọn về đây ở để dễ bề chăm sóc. Từng cây, từng hoa ở đây là tâm huyết của mình, nên không thể để nó hoang tàn được”.

Anh Hon còn chia sẻ, tận dụng thời gian này, anh xem xét những hạng mục nào cần sửa chữa, thay mới, bổ sung thêm cho điểm du lịch. Vừa qua, anh xây dựng kè cho khu ao lớn trung tâm để giữ nguồn nước sạch ở khu vui chơi trong ao, mở rộng khu nhà làm bánh dân gian, khu ăn uống với chi phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, anh còn lên kế hoạch xây dựng 5 khu nghỉ cạnh khu trồng cây ăn trái, dành cho du khách có nhu cầu nghỉ lại, với quy mô 25 phòng. Nhưng do giá vật liệu xây dựng tăng cao trong thời gian dịch bệnh, nên việc này phải tạm dừng, chờ giá cả ổn định hơn./.

Phương Diện

 

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục