Non nước Việt Nam

Bốn đặc sản Cà Mau vào tốp kỷ lục Việt Nam

Cập nhật: 01/03/2021 10:00:12
Số lần đọc: 892
Chiều 26/02, đại diện UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có quyết định công nhận cho Cà Mau có bốn đặc sản lọt vào danh sách tốp 100 món ăn đặc sản và tốp 100 đặc sản quà tặng Việt Nam, gồm: Cua Năm Căn, mật ong rừng U Minh Hạ, tôm khô Cà Mau và lẩu mắm U Minh.


Mật ong rừng U Minh Hạ vào tốp 100 đặc sản quà tặng của Việt Nam.

Đó cũng là là kết quả của hành trình tìm kiếm, quảng bá giá trị ẩm thực đặc sản do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phối hợp Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, cua Năm Căn, lẩu mắm U Minh lọp tốp 100 món ăn đặc sản Việt Nam; tôm khô Cà Mau và mật ong rừng U Minh (Cà Mau) vào tốp 100 đặc sản quà tặng của Việt Nam. Sau khi được công nhận, các đặc sản nêu trên sẽ được công bố, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông của Tổ chức kỷ lục Việt Nam, tổ chức Top Việt Nam, Tổ chức kỷ lục người Việt Toàn Cầu.

Nằm ở cuối cùng cực nam Tổ quốc, Cà Mau có tiềm năng vô cùng to lớn về du lịch. Ngoài vị trí địa lý đặc biệt với ba mặt giáp biển và tấm lòng, khí chất hào sảng, mến khách “đặc sệt” của nông dân vùng miền tây, Cà Mau còn có lợi thế về nguồn tài nguyên phong phú, dồi dào với các món ăn, đặc sản độc đáo với hương vị đặc trưng riêng. Vì lẽ đó, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh tập trung nhiều nguồn lực, nhiều giải pháp để vực dậy “ngành công nghiệp không khói”.

Một trong những giải pháp được tỉnh Cà Mau tập trung đó là xây dựng các thương hiệu mang đặc trưng vùng, miền… góp phần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch. Nhờ sự vào cuộc đồng bộ mà đến nay, toàn tỉnh Cà Mau đã có 19 sản phẩm, đặc sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Trong số đó, có cua Năm Căn, mật ong rừng U Minh Hạ, tôm khô Cà Mau vào tốp 100 món ăn đặc sản và tốp 100 đặc sản quà tặng Việt Nam./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT