Non nước Việt Nam

Bình Thuận: Đi giữa dòng Suối Tiên, ngắm cảnh mơ mộng chốn bồng lai

Cập nhật: 07/07/2021 09:48:34
Số lần đọc: 849
Thiên nhiên ban tặng cho Mũi Né một dòng suối nhỏ chảy len lỏi quanh vách núi hai màu, đẹp đến nỗi người dân đặt tên là Suối Tiên, nước màu hồng nên còn gọi là Suối Hồng.


Suối quá đẹp nên người dân đặt tên là Suối Tiên

Trước đây, muốn đi xuống Suối Tiên, du khách phải đi xuống dưới cây cầu,  đi tiếp khoảng 50 m nữa thì mới đến. Bây giờ địa phương đã làm thành khu du lịch, dễ đi hơn và có bán vé (15.000 đồng/người).

Để tham quan Suối tiên, du khách chỉ có cách là tháo giày dép, xắn quần lên để lội dọc theo con suối, và đây cũng là điểm đặc biệt nhất mà ít nơi nào có được, vừa lội nước suối hồng, vừa đi ngắn cảnh hai bên núi có màu sắc khác nhau, chủ yếu là màu đỏ, hồng và bạc.

Nước ở đây không sâu nên du khách yên tâm đi, thường chỉ hơn mắt cá chân, sâu nhất cũng chỉ hơn đầu gối. Càng đi xa càng đẹp. Hai bên suối là vách núi, có rất nhiều hình thù kỳ lạ, giống như thạch nhũ trong hang động, không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh.

Hai bên vách núi có nhiều đường dẫn lên núi, từ đây có thể ngắm toàn cảnh đẹp mơ mộng của cả dòng suối.

Khi mệt, bạn có thể dừng chân để mua một trái dừa tươi mọng nước do những người bán hàng rong hai bên đang chào đón. Người mua kẻ bán, tất cả diễn ra trên dòng suối, nước chảy rì rào dưới chân!

Núi hai màu nên rất đẹp

Nước không quá sâu, du khách có thể yên tâm lội nước ngắm cảnh

Như Ngọc

Nguồn: Tạp chí Du lịch TP.HCM

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT