Non nước Việt Nam

Lạc vào ''châu Âu thu nhỏ'' ở Nam Định với 4 ''tòa lâu đài'' lộng lẫy đến mê hoặc

Cập nhật: 02/07/2021 08:50:36
Số lần đọc: 1154
Nếu là người đam mê du lịch hay thích khám phá những nét đẹp quê hương, kiến trúc độc đáo thì không thể bỏ qua mảnh đất Thành Nam này.


Nam Định không chỉ là nơi “Đất học Thành Nam” gắn liền với các trạng nguyên như: Nguyễn Hiền, Lương Thế Vinh, Đào Sư Tích,.. mà còn là nơi lưu giữ gần 4.000 di tích lịch sử từ rất lâu đời. Không những thế, một "Châu Âu thu nhỏ" cũng chọn mảnh đất “Non Côi Sông Vị” này để lưu lại kiến trúc độc đáo của mình qua vẻ đẹp hút hồn, mê đắm lòng người của những nhà thờ, giáo xứ…

Đền thánh Hưng Nghĩa

Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa, cảm giác như đang đứng trước một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết tinh xảo, cầu kỳ, đẹp mắt vậy. Nơi được giới trẻ mệnh danh là “lâu đài băng giá”. Một số khác ví von nơi đây như ngôi trường phù thủy Hogwarts trong bộ truyện Harry Potter.


(Ảnh: Balodi)

Đền thánh Kiên Lao

Nhà thờ được trang trí bằng các bức tượng đắp nổi, phỏng theo nhà thờ Đức Mẹ Bùi Chu. Ngôi nhà thờ lớn với mái hình cầu rộng và tháp chuông cao nằm giữa các thôn làng bên cạnh dòng sông xanh mát tạo nên một vẻ cổ kính thanh bình. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng.


(Ảnh: Tripzone)

Vương cung thánh đường Phú Nhai

Nhà thờ gốc có kiến trúc Gothic mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha, sau được tân trang lại theo kiến trúc Gothic của Pháp. Với chiều dài 80m, rộng 27m, cao 30m và hai tháp chuông cao tận 44m, tòa thánh đường sừng sững giữa không gian thoáng đãng của nền trời. Từ ngoài hướng vào, bên phải là tượng đài Thánh Đaminh, bên trái là lăng hài cốt của các thánh từ đạo, xung quanh là các phù điêu 14 Đàng Thánh Giá. Tất cả càng làm tôn vinh vẻ uy nghi của một Tiểu Vương cung Thánh.


(Ảnh: Ánh Nguyệt)

Giáo xứ Tang Điền 

Giáo xứ Tang Điền nổi bật với lối kiến trúc pha giữa phương Tây và Việt Nam. Nhà thờ có tông màu vàng và đỏ chủ đạo cùng khuôn viên rộng với một hồ nhỏ bên cạnh. Trải qua hơn 100 năm tồn tại với thời gian, giáo xứ Tang Điền được nâng cấp khang trang hơn, với chiều dài 46m, rộng 14.7m, cao 24m, nhưng vẫn bảo tồn di sản cổ kính của tiền nhân để lại nguyên vẹn.


(Ảnh: Minh Quang - Duy Anh)

Cersei (Tổng hợp)

Nguồn: VTC News

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT