Tin tức - Sự kiện

Bình Dương triển khai các khu cách ly tập trung có thu phí

Cập nhật: 17/08/2020 08:48:44
Số lần đọc: 684
Đại diện Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Dương cho biết qua vận động, kêu gọi các khách sạn đã nhất trí, tự nguyện đăng ký làm khu cách ly tập trung có thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sở đánh giá cao tinh thần hợp tác, chung tay góp sức vì cộng đồng, cùng nhau chống dịch bệnh COVID-19 của các doanh nghiệp.

Khách sạn Đại Nam được sử dụng làm khu cách ly tập trung có thu phí

Ngày 15/8, thông tin từ  Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, lao động người nước ngoài có tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại Bình Dương cách ly đúng thời gian theo quy định, tỉnh đã có chủ trương thành lập các khu cách ly tập trung có thu phí trên địa bàn.

Theo đó, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với Sở Ngoại vụ và Sở Y tế làm việc với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn) để chọn làm điểm cách ly tập trung có thu phí cho các chuyên gia người nước ngoài. Nhiều khách sạn đã đồng tình ủng hộ đăng ký làm khu cách ly tập trung để chung tay cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh...Cụ thể, các bên đã thống nhất chọn khách sạn Đại Nam ở phường Hiệp An, với 84 phòng và khách sạn The Mira 2 ở phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) với 92 phòng là 2 cơ sở lưu trú cách ly tập trung có thu phí. UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có thu phí tại 2 khách sạn trên

Ngoài 2 khách sạn trên, đến nay có 4 khách sạn khác đã đăng ký với Sở VH-TT&DL sẽ hỗ trợ làm điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19, gồm: Sài Gòn Park Resort ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An với 85 phòng; New Hotel Luxury ở phường Phú Thọ với 24 phòng; khách sạn Lavender ở phường Chánh Nghĩa với 34 phòng và khách sạn Trần Long ở phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) với 68 phòng.

Đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương cho biết qua vận động, kêu gọi các khách sạn đã nhất trí, tự nguyện đăng ký làm khu cách ly tập trung để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Sở đánh giá cao tinh thần hợp tác, chung tay góp sức vì cộng đồng, cùng nhau chống dịch bệnh COVID-19 của các doanh nghiệp.

Cùng ngày, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh của 305 công dân Việt Nam về từ Canada và 9 chuyên gia nước ngoài âm tính với COVID-19. 305 công dân trở về trên chuyến bay VN 7409, đa phần là du học sinh, người lao động, người cao tuổi, trẻ em có nguyện vọng trở về nước. Được biết đây là lần thứ 4, tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp nhận số lượng lớn người Việt Nam về nước./.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT