Non nước Việt Nam

Bình Dương: Khai mạc Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III năm 2024

Cập nhật: 26/01/2024 10:51:31
Số lần đọc: 571
Tối 25/1, tại Trung tâm Văn hoá thể thao - học tập cộng đồng xã Bạch Đằng, UBND TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã tổ chức lễ khai mạc Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III-2024.


Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương cùng đông đảo người dân, du khách gần xa.

Lãnh đạo tỉnh trao trao giấy khen tôn vinh các hộ dân trồng bưởi tiêu tiểu

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III-2024 là hoạt động văn hóa mở đầu năm mới 2024 và mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập TX. Tân Uyên - TP. Tân Uyên. 

Chủ  tịch UBND TP. Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi phát biểu khai mạc lễ hội

Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu đến người dân và khách gần xa những thương hiệu bưởi, các loại trái cây có múi, các loại nông sản tiêu biểu của TP. Tân Uyên, của các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh. Thông qua lễ hội góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển theo định hướng chung của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Tân Uyên lần thứ XII đề ra; tuyên truyền Đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 gắn với xây dựng thí điểm “Làng thông minh” trên địa bàn xã Bạch Đằng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trong không gian lễ hội

Lễ hội kéo dài 4 ngày (từ ngày 25 - 28/01/2024), với quy mô 59 gian hàng tham gia. Ngoài trái bưởi và các sản phẩm được chế biến từ trái bưởi, còn có những gian hàng trưng bày các sản phẩm nghề thủ công truyền thống, ẩm thực đến từ các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố. Cùng với đó là những hoạt động văn hoá, văn nghệ, du lịch, thể thao… phục vụ người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm trong thời gian diễn ra lễ hội.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động ý nghĩa, như: Hội thảo giới thiệu quy trình công nghệ canh tác nông nghiệp hữu cơ tiên tiến và hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm chủ lực của địa phương; chương trình “Tết sum vầy” chăm lo công nhân lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón tết…

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên, Trưởng ban tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần III-2024, khẳng định lễ hội lần này là cơ hội giới thiệu thương hiệu tập thể “Bưởi Bạch Đằng”, tôn vinh những hộ trồng bưởi tiêu biểu của TP. Tân Uyên. Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, đặc sản của vùng đất và con người Tân Uyên đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; tạo tiền đề để TP. Tân Uyên phát triển loại hình du lịch dã ngoại kết hợp với du lịch sinh thái miệt vườn, hình thành một sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh, thành phố phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn trải nghiệm của đông đảo du khách.

Với tính chất và quy mô của lễ hội lần này, UBND TP. Tân Uyên mong muốn đem đến cho nhân dân, du khách một lễ hội ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, đem lại nhiều cơ hội tốt hơn nữa cho việc phát triển nghề trồng bưởi và phát triển các sản phẩm từ bưởi  - đặc sản của TP. Tân Uyên và thương hiệu bưởi của tỉnh Bình Dương. 

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần này không chỉ là ngày hội, ngày tôn vinh giá trị thương hiệu bưởi của các vùng miền, mà còn là dịp tôn vinh những người đã giữ gìn và phát huy nghề trồng bưởi trên cù lao Bạch Đằng. Trong chương trình lễ khai mạc, TP. Tân Uyên đã tôn vinh 30 hộ dân trồng bưởi tiêu tiểu.

Hồng Thuận

Nguồn: Báo Bình Dương - baobinhduong.vn - Đăng ngày 26/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT