Hoạt động của ngành

Bình Dương: Đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề truyền thống

Cập nhật: 20/05/2019 09:42:55
Số lần đọc: 859
Bình Dương hiện có nhiều làng nghề truyền thống, như sơn mài, chạm trổ điêu khắc, gốm sứ, heo đất, mây tre đan, bánh tráng, guốc mộc… Trong đó, nghề sơn mài đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Để đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề truyền thống, bên cạnh việc triển khai các nội dung của Quy hoạch phát triển du lịch Bình Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phối hợp với các địa phương, cơ sở sản xuất xây dựng điểm đến tại các làng nghề truyền thống đặc trưng của Bình Dương. Theo đó, ngành du lịch Bình Dương sẽ triển khai các tour du lịch kết hợp tham quan làng nghề; đầu tự phát triển các sản phẩm thủ công độc đáo với mẫu mã đa dạng và phong phú; xây dựng tour trải nghiệm cho du khách tham gia vào quy trình sản xuất các sản phẩm truyền thống…

Tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2019 vừa diễn ra, Trung tâm Xúc tiến du lịch Bình Dương cũng đã trưng bày giới thiệu sản phẩm của các làng nghề thủ công mỹ nghệ, như: Gốm sứ, mây tre đan, heo đất, guốc mộc… và được du khách ưa chuộng. Đây là cơ sở hứa hẹn sẽ mở ra những tour du lịch kết hợp tham quan làng nghề truyền thống tại Bình Dương./.

 

Nguồn: baobinhduong.vn
Từ khóa: Bình Dương

Cùng chuyên mục