Non nước Việt Nam

Bình Định: Điểm đến lý tưởng cho du khách

Cập nhật: 26/01/2021 09:58:35
Số lần đọc: 641
Với thế mạnh có bờ biển dài với nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế, di tích lịch sử nổi tiếng, ẩm thực phong phú, con người hiền hòa, mến khách, cùng với nhiều chương trình du lịch hấp dẫn đang được triển khai. Bình Định hiện là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách.

Năm 2020, lượng khách đến Bình Định đạt hơn 2,2 triệu lượt, tập trung chính là các sản phẩm du lịch biển với các loại hình như du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, sinh thái, lặn biển ngắm san hô, thể thao, vui chơi giải trí kết hợp mua sắm, thưởng thức ẩm thực ở các địa điểm như Hòn Khô, Kỳ Co, đảo Nhơn Châu, các làng chài...

Các điểm đến gắn với tín ngưỡng, tôn giáo như Tiểu chủng viện Làng Sông, chùa Thập Tháp, chùa Long Phước, tháp Bánh Ít, tháp Đôi, hay các điểm đến lịch sử như Bảo tàng Quang Trung, Bảo tàng tổng hợp tỉnh, di tích thành Hoàng Đế đã và đang được ngành du lịch chú trọng khai thác và phát triển nhằm giúp du khách có được sự trải nghiệm đa dạng và tiếp cận nhiều hơn với những nét văn hóa đặc trưng của Bình Định.

Đầu năm 2020, Trung tâm khám phá khoa học ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn bắt đầu hoạt động, đón khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Với gần 100 mô hình, thí nghiệm, trò chơi khoa học do các chuyên gia của trung tâm tự thiết kế, chế tạo được trưng bày trong 6 không gian, cùng với quả cầu mô phỏng hành tinh giúp du khách có thể tìm hiểu, khám phá về vũ trụ, hệ mặt trời theo cách sinh động, chân thực nhất.

Bên cạnh các điểm đến được đầu tư, xây dựng mới, công tác phục vụ, tiếp đón, hướng dẫn du khách cũng rất được quan tâm. Các lớp đào tạo những kỹ năng cơ bản dành cho nhân viên phục vụ tại khách sạn, nhà hàng được mở thường xuyên. Đặc biệt đầu năm 2021, Chi hội Hướng dẫn viên tỉnh mở lớp bồi dưỡng kiến thức, quy chuẩn phong cách khi giao tiếp cho gần 70 hướng dẫn viên đang hoạt động trong ngành.

Theo thống kê của Sở Du lịch, đến cuối năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 327 khách sạn với tổng số 8.598 phòng, 220 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch với 4.170 phòng, 14 cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách. Ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu trong năm 2021 sẽ đón 4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, tăng 80% so với năm 2020, đạt doanh thu 5.200 tỷ đồng.

Bên cạnh những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, với điểm nhấn là du lịch biển, đảo, các sản phẩm du lịch phong phú, mới lạ, sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành sẽ mở ra cho du lịch Bình Định những bước đột phá và gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT