Non nước Việt Nam

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Tuyên Quang

Cập nhật: 23/02/2021 09:46:05
Số lần đọc: 668
Lâm Bình là vùng đất của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, với Thượng Lâm được ví như “Hạ Long cạn”, với những cơ sở homestay đậm chất vùng cao... khiến ai lần đầu đặt chân cũng lưu luyến không rời.


Đốt lửa trại tại Homestay A Phủ, xã Thượng Lâm.   Ảnh: K.T

Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình: Với diện tích mặt nước hơn 8.000 ha cùng nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá mảnh đất và con người xứ Tuyên. Nơi đây, mỗi địa danh đều là một tuyệt tác của tạo hóa gắn liền với truyền thuyết lay động lòng người như núi Cọc Vài, núi Nàng Tiên - Chú khách; động Song Long, hang Phia Vài, thác Khuổi Súng, Khuổi Nhi, núi Pác Tạ... Hệ động, thực vật phong phú gồm trên 2.000 loài động, thực vật, trong đó nhiều loài ghi trong Sách đỏ Việt Nam, Sách đỏ thế giới như voọc mũi hếch, voọc đen má trắng... khiến nơi đây còn là điểm đến ưa thích của các nhà khoa học và giới trẻ có sở thích phượt.

Thượng Lâm - “Hạ Long cạn”: Nhiều người từng nói, du lịch Lâm Bình mà chưa đến Thượng Lâm thì coi như chưa đến. Vẻ đẹp của mảnh đất 99 ngọn núi gắn với huyền thoại 99 con chim Phượng Hoàng về làm tổ đã khiến nơi đây luôn gây ấn tượng đặc biệt với du khách. Đó là cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, là vẻ đẹp của những ngôi nhà sàn truyền thống thấp thoáng sau lũy tre làng, là những chiếc cọn nước ngày đêm cần mẫn đưa nước về ruộng... tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình mà đứng ở đâu du khách cũng có thể có những bức ảnh check in ưng ý.

Du lịch cộng đồng homestay: Mấy năm gần đây, loại hình du lịch cộng đồng homestay ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Trong đó phải kể đến là Homestay Nặm Đíp ở trung tâm huyện lỵ Lâm Bình; là Homestay Bản Bon, xã Phúc Yên; Homestay ở xã Thượng Lâm. Đến Homestay, du khách sẽ được hòa mình vào không gian đa sắc màu văn hóa của các dân tộc Tày, Dao; được trải nghiệm nghề dệt truyền thống của đồng bào dân tộc và được thưởng thức ẩm thực vùng cao độc đáo nơi đây.

Hoàng Anh

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT