Tin tức - Sự kiện

“Bảo tàng số” Google Arts & Culture: Nơi chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam theo góc nhìn mới

Cập nhật: 03/02/2021 13:54:33
Số lần đọc: 654
(TITC) – Lần đầu tiên, những thắng cảnh thiên nhiên đặc sắc, những di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được tôn vinh trên nền tảng số Google Arts & Culture thông qua dự án “Google Arts & Culture: Kỳ quan Việt Nam”. Dự án do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tập đoàn Google, có sự hỗ trợ của một số địa phương, Công ty Oxalis Adventure và nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Quảng Nam (Ảnh: Google Arts & Culture)

Google Arts & Culture được ra mắt từ năm 2011 là nền tảng trực tuyến mang đến cho công chúng những hình ảnh và video có độ phân giải cao về các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật văn hóa từ các tổ chức văn hóa trên khắp thế giới. Điểm nổi bật của Google Arts & Culture là ứng dụng những công nghệ mới nhất như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) giúp người xem có thể tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo một cách thức mới mẻ, thú vị.

Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và đưa các tác phẩm văn hóa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, nền tảng Google Arts & Culture được coi như “bảo tàng số” uy tín trên thế giới khi hợp tác với trên 2.000 bảo tàng trải rộng khắp 80 quốc gia với hơn 100.000 tác phẩm nghệ thuật (gồm các công trình kiến trúc, tượng điêu khắc, tranh)…

Tại sự kiện ra mắt dự án được tổ chức vào ngày 21/1 vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Google Arts & Culture” là một sáng kiến tuyệt vời, có thể xem như một cửa sổ khoe sắc của các nền văn hóa, giúp người xem có thể tiếp cận được văn hóa nghệ thuật theo cách thức mới mẻ và thú vị. Du lịch Việt Nam rất vui mừng được Google lựa chọn trở thành điểm đến mới của dự án, giới thiệu 35 triển lãm trực tuyến và gần 1.400 bức ảnh về các điểm du lịch, sản phẩm văn hóa, di sản, lịch sử và ẩm thực của miền Trung”.

Nón lá Trúc Chỉ (Ảnh: Google Arts & Culture)

Các triển lãm được giới thiệu trong dự án lần này tập trung vào các chủ đề như di sản, văn hóa, ẩm thực, cảnh quan. Đây cũng là những lợi thế nổi trội tạo nên thương hiệu Du lịch Việt Nam trên thế giới. Triển lãm trực tuyến giúp người xem khám phá du lịch Việt Nam theo chủ đề màu sắc, chiêm ngưỡng các kỳ quan qua các bức ảnh toàn cảnh hay đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

Thông qua dự án “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam”, du lịch Việt Nam với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực hấp dẫn và những kỳ quan, di sản được UNESCO vinh danh sẽ tiếp tục tỏa sáng và được đón nhận bởi đông đảo bạn bè quốc tế. Đặc biệt, “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” đáp ứng nhu cầu khám phá, tìm hiểu của du khách trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động đến ngành du lịch toàn cầu.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT