Tin tức - Sự kiện

Báo quốc tế gợi ý những điểm đến hấp dẫn ở thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 22/08/2023 10:11:16
Số lần đọc: 421
Trang The Planet D nhận định thành phố Hồ Chí Minh là khu đô thị nhộn nhịp mang vẻ đẹp của truyền thống kết hợp với hiện đại.

Theo trang báo quốc tế, thành phố Hồ Chí Minh mang vẻ đẹp kết hợp của quá khứ, hiện tại và tương lai của đất nước.

Tháp Tài chính Bitexco. Ảnh: The Planet D

"Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử, là một tín đồ ẩm thực hay là nhà thám hiểm, thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ là hành trình khó quên đối với mọi du khách. Từ những khu chợ đường phố nhộn nhịp và những địa danh thời thuộc địa cho đến những tòa nhà chọc trời đương đại và những món ăn đường phố hấp dẫn, tất cả đều sẵn sàng chờ đón bạn. Hãy đóng gói hành lý và sẵn sàng khám phá thành phố Hồ Chí Minh theo cách của riêng bạn", trang The Palnet D nhận định.

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một thành phố lớn nằm ở miền nam Việt Nam và được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước.

Trang The Planet D gợi ý những điểm đến mà du khách không nên bỏ qua khi ở thành phố Hồ Chí Minh:

Ngắm cảnh từ Saigon Skydeck tại Tháp Tài chính Bitexco

Tọa lạc tại Tòa tháp Tài chính Bitexco ở Quận 1, Saigon Skydeck mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra khu đô thị rộng lớn. Khi mặt trời lặn và thành phố lên đèn, quang cảnh từ đài quan sát trên tầng 49 trở nên rất hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài ra còn có tùy chọn dùng bữa tại nhà hàng của tòa tháp, mang đến nhiều món ăn ngon hợp khẩu vị với tất cả du khách.

Tháp Tài chính Bitexco với hình dáng hoa sen độc đáo là minh chứng cho quá trình hiện đại hóa nhanh chóng của thành phố Hồ Chí Minh.

Ngắm hoàng hôn từ quán bar trên sân thượng

Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu rất nhiều quán bar trên sân thượng bên cạnh Tháp Tài chính Bitexco. Theo tác giả, điều tuyệt nhất nên làm ở đây là thưởng thức một ly cocktail trên sân thượng.

Ngắm hoàng hôn từ quán bar trên sân thượng. Ảnh: The Planet D

"Chúng tôi thích đi lên một quán bar trên sân thượng hơn là đài quan sát vì chi phí cho ly cocktail thường rẻ hơn vé skydeck và đây là khoảng thời gian thư giãn. Ngoài ra, tôi thích có thể nhìn thấy tòa nhà mang tính biểu tượng nhất trên đường chân trời hơn từ đây. Hãy nhớ đi ngay trước khi mặt trời lặn nhưng ở lại sau đó để ngắm nhìn ánh đèn của thành phố", tác giả bài viết ghi nhận.

Du thuyền trên sông Sài Gòn

Du thuyền trên sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn. Ảnh: The Planet D

Sông Sài Gòn uốn khúc qua trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia một chuyến du thuyền trên sông và ngắm nhìn đường chân trời của thành phố - khung cảnh rất mê hoặc vào lúc hoàng hôn. Du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông được đánh giá cao bởi du khách, trong đó có dịch vụ phục vụ bữa tối các món ăn Việt Nam.

"Dịch vụ mang đến cảm giác thanh bình trong hành trình trải nghiệm trên sông", tác giả viết.

Những chuyến du thuyền này thường kết hợp với buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống, cùng với các lựa chọn ăn uống đẳng cấp. Theo tác giả, đây là một trải nghiệm hấp dẫn ở Việt Nam.

Tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh mang đến cái nhìn sâu sắc về lịch sử, cụ thể là chiến tranh tại Việt Nam. Bảo tàng là cuộc trải nghiệm rất hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam. Trải rộng trên nhiều tầng khác nhau, các cuộc triển lãm bao gồm các bức ảnh đồ họa, thiết bị quân sự liên quan đến lịch sử chiến tranh.

Hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Ảnh: The Planet D

"Sân trưng bày gồm xe tăng, máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu của Mỹ. Đây được xem là một trải nghiệm nghiêm túc về dấu ấn lịch sử đã qua", tác giả viết.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh cũng là một trong những điểm đến nên ghé thăm nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trải nghiệm ở Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ là một trong những lựa chọn trải nghiệm hấp dẫn nhất của du khách quốc tế khi đến thành phố Hồ Chí Minh.

"Đồng bằng sông Cửu Long là nơi tuyệt vời để du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống địa phương đích thực của người dân Việt Nam. Dù đi theo tour hay đi một mình, bạn đều có cơ hội đi thuyền xuôi theo dòng kênh nối liền nhau của sông Mekong", tác giả viết.

Hành trình trải nghiệm trên sông là những khu chợ nổi bán đủ thứ từ trái cây, rau củ đến nón lá và quần áo. Dành một đêm ở đây là một ý kiến hay để tận dụng tối đa quãng đường dài khám phá.

Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: The Planet D

Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh - công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố nằm ở tọa lạc nằm ở Quận 1, cách Nhà thờ Đức Bà một quãng đi bộ ngắn.

"Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Gustave Eiffel vào cuối thế kỷ 19, kiến trúc tòa nhà mang ảnh hưởng của châu Âu và hiện vẫn đang hoạt động. Chúng tôi đã gửi bưu kiện về nhà từ đây", tác giả viết.

Nội thất được trang trí bằng trần nhà hình vòm, bốt điện thoại bằng gỗ cổ điển và gạch trang trí công phu. Ngoài vẻ tráng lệ về mặt kiến trúc, bưu điện vẫn hoạt động bình thường, cho phép du khách gửi bưu thiếp hoặc chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của tòa nhà.

Khu vực xung quanh cũng có nhiều quầy hàng lưu niệm và quán cà phê, khiến nơi đây trở thành điểm tham quan thú vị cho những người đam mê lịch sử và kiến trúc./.

Hồng Nhung

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 22/08/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT