Tin tức - Sự kiện

Tập đoàn quản lý khách sạn BRG mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với ngành du lịch Việt Nam

Cập nhật: 16/08/2023 18:16:01
Số lần đọc: 480
(TITC) - Chiều ngày 15/8, tại trụ sở Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp lãnh đạo các khách sạn thuộc Tập đoàn BRG.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Theo đại diện Tập đoàn, BRG được thành lập năm 1993. Sau 3 thập kỷ, Tập đoàn BRG đã và đang mang đến cho cộng đồng những sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cao, tạo ra một hệ sinh thái các ngành nghề có mối liên kết chặt chẽ và tương hỗ.

Các lĩnh vực chính mà Tập đoàn đang đầu tư là golf, bán lẻ, ngân hàng và khách sạn. Trong đó, khách sạn nghỉ dưỡng kết hợp sân golf là một trong những sản phẩm chủ chốt được Tập đoàn chú trọng đầu tư, phát triển. Với những thương hiệu khách sạn hạng sang như Sheraton, Hilton, Four Seasons… nằm ở nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Trong thời gian tới, Tập đoàn BRG tiếp tục phát triển hệ thống sân golf tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, thúc đẩy phát triển du lịch golf. Tập đoàn mong muốn sẽ được đồng hành và nhận được sự ủng hộ của ngành du lịch để đẩy mạnh phát triển hơn nữa những lĩnh vực liên quan đến du lịch mà Tập đoàn đang đầu tư phát triển, qua đó góp phần phát triển ngành du lịch nói chung.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những thành tựu mà Tập đoàn BRG đã đạt được trong thời gian qua, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, BRG là một trong những tập đoàn khách sạn lớn, ngày càng phát triển và mở rộng quy mô đầu tư. Chia sẻ với Tập đoàn về những khó khăn trong lĩnh vực lưu trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục trưởng cho biết, vượt qua những khó khăn, thử thách do dịch bệnh, ngành du lịch đã xây dựng nhiều kế hoạch phục hồi du lịch, khuyến khích các địa phương kích cầu du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, lưu trú bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, từ tháng 10/2021, ngành du lịch đã thí điểm đón khách quốc tế. Đến ngày 15/3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch, mở ra hoạt động giao thương bình thường.

Năm 2023, tiếp nối đà tăng trưởng, 7 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch đón khoảng 6,6 triệu lượt khách quốc tế (đạt 83% mục tiêu đặt ra); 76,5 triệu khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416 nghìn tỷ đồng.

“Ngay trong ngày 14/8, Chính phủ đã ban hành hai Nghị quyết về gia tăng thời gian lưu trú đối với khách quốc tế được miễn visa và áp dụng cấp visa điện tử cho tất cả các nước. Nghị quyết có hiệu lực ngay từ ngày 15/8/2023. Đây là những Nghị quyết rất quan trọng của Chính phủ, nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch. Cùng với những chính sách thông thoáng và lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu thế giới, du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt và vượt những mục tiêu đã đặt ra trong năm nay”, Cục trưởng nhấn mạnh.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng đại diện Tập đoàn BRG chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Chia sẻ về lĩnh vực lưu trú, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, cùng với sự phát triển du lịch, lĩnh vực lưu trú cũng có sự phát triển vượt bậc. Nhiều tập đoàn lớn đã và đang đầu tư tại Việt Nam, cho thấy Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, trong những năm gần đây, du lịch golf đang ngày càng phát triển, việc Tập đoàn BRG đầu tư vào sân golf kết hợp nghỉ dưỡng là hướng đi hoàn toàn đúng.

Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 82 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết. Bên cạnh đó, Bộ cũng ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 và Đề án một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm. Cục trưởng đề nghị Tập đoàn BRG cần nghiên cứu các văn bản này có định hướng phát triển thêm những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn tại các cơ sở lưu trú của Tập đoàn, góp phần cùng với sản phẩm du lịch golf tiếp tục tạo nên thương hiệu BRG.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/802/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT