Non nước Việt Nam

Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn: Ăn nhớ mãi

Cập nhật: 04/02/2020 10:12:51
Số lần đọc: 1092
(TITC) - Ai đã từng một lần đến Quy Nhơn đều được người dân tốt bụng, hiền hòa, nhiệt tình giới thiệu đến khu phố ẩm thực nổi tiếng Diên Hồng. Nơi đây có khá nhiều đồ ăn ngon như bánh hỏi lòng heo, cháo bò, bún chả cá…nhưng có lẽ nổi tiếng hơn cả, níu chân thực khách là Bánh xèo tôm nhảy.

Đi vào đầu xuân, tiết trời se lạnh nên chúng tôi không thể bỏ qua bánh xèo tôm nhảy này được. Chỉ mất vài phút, chúng tôi đã được phục vụ những khay bánh xèo nóng hổi, vàng ươm, thơm lừng đặc trưng của bột gạo và trông bắt mắt.

Ngon nhất, khoái nhất là khi thưởng thức món bánh này bằng tay.  Vừa ăn vừa nghe thấy tiếng xèo xèo từ các chảo bánh đầu bếp đang làm, mũi ngửi hương thơm lựng, mắt nhìn được đủ sắc màu của chiếc bánh xèo tôm nhảy: từ màu vàng của vỏ bánh xèo, đến hồng của tôm, xanh của hành giá …. Chậm rãi dùng bánh tráng cuốn xèo với rau mầm, xoài xanh, dưa leo và đặc biệt bát nước mắm ăn kèm tạo cảm giác không bị ngấy cho những ai không thích ăn nhiều dầu...làm đánh thức toàn bộ vị giác của người dùng bởi các vị mặn ngọt chua cay béo ngậy.

Ngon là thế, tò mò, thích thú với tên gọi là thế, chắc chắn du khách ghé thăm vùng đất với những bãi biển dài xanh trong, cát trắng nắng vàng cùng những địa danh độc đáo và đặc biệt là vô số món ăn món ăn bình dị gần gũi mà tinh tế đến tuyệt vời sẽ đều lưu luyến khó quên. 

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT