Non nước Việt Nam

Bánh canh chả cá Nha Trang - món ngon miền biển

Cập nhật: 15/05/2019 15:23:50
Số lần đọc: 888
Bánh canh chả cá Nha Trang, tuy chỉ là một món ăn địa phương bình dân, nhưng đã trở thành một đặc sản mà nhiều du khách ghé đến thành phố này luôn muốn đi ăn cho bằng được.  

Một tô bánh canh gồm có sợi bánh canh bột gạo hoặc bún được chần qua nước sôi, tiếp đến là những lát chả cá và cá dầm, thêm vào ít hành lá, hành phi, tiêu rồi chan nước dùng nóng hổi. Bánh canh Nha Trang ngon đặc biệt nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà. Chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt thanh vị cá. Nhờ nguồn hải sản phong phú miền biển, chả cá Nha Trang có thể được làm từ rất nhiều loại cá, từ cá thu, cá cờ, cho đến cá mối, cá chuồn, cá nhồng…

Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm, thường là cá thu, cá ngừ hoặc cá cờ. Ăn một tô bánh canh chả cá với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn có cảm nhận được hương vị ẩm thực rất đặc trưng miền biển. Vì vậy, những người xa quê hay những du khách đã từng thưởng thức thường thèm một tô bánh canh chả cá khi nhớ về Nha Trang. Nhiều du khách ghiền chả cá Nha Trang còn mua những khoanh chả chiên hoặc hấp mang về ăn hoặc làm quà. Nhiều người xa quê thì mang theo chả cá để nấu bánh canh cho đỡ nhớ hương vị quê nhà.

Bánh canh chả cá là một món rất đặc trưng của Nha Trang. Vì vậy, nếu có dịp đến du lịch ở phố biển, bạn đừng quên thưởng thức món ăn bình dị nhưng rất ngon miệng này./.

Nguồn: baokhanhhoa.vn
Từ khóa: Nha Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT