Hành trang lữ khách

Bãi biển Đề Gi (Bình Định)

Cập nhật: 23/11/2020 08:15:46
Số lần đọc: 918
Cũng giống như những bãi biển khác ở xứ Nẫu với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nhưng bãi biển Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) có nét đặc trưng riêng là nơi tiếp giáp với vùng đầm Đề Gi.

Bãi biển nơi đây mang nhiều nét nguyên sơ với cảnh biển trong lành, đồi cát vàng rợp bóng mát với hàng phi lao chạy dài; nổi bật nhất là kè biển chắn sóng phủ rêu xanh chạy dọc bãi biển Đề Gi ra đến tận cửa biển Đề Gi tạo nên một bức tranh hữu tình. Nhìn xa xa, bờ kè chắn sóng nằm dọc cửa biển xen lẫn những mái nhà nhỏ thấp thoáng nằm dưới hàng phi lao tựa như bức tranh thủy mặc.

Ngoài dạo biển, du khách có thể câu cá thư giãn trên bờ kè chắn sóng hay trên cầu cảng cá Đề Gi, tìm hiểu đời sống ngư dân qua hoạt động đánh bắt thủy sản trên đầm Đê Gi, chọn mua hải sản tươi tại cảng cá Đề Gi khi tàu thuyền ngư dân cập cảng.

Có hai cung đường để đi từ TP Quy Nhơn đến bãi biển Đề Gi, bạn có thể đi dọc theo QL 1A đến ngã tư chợ Gồm (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) rồi rẽ phải đi khoảng 20 km là tới Đề Gi hoặc có thể đi từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến xã Cát Tiến (huyện Phù Cát) rồi theo tuyến ĐT 639 chạy dọc biển để đến Đề Gi./.

NGỌC NHUẬN

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục